Thứ năm, 28/03/2024 17:14 (GMT+7)

Kênh Ba Bò lại tái ô nhiễm, nước đen đặc bốc mùi hôi tanh

MTĐT -  Thứ hai, 12/06/2017 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, tình trạng ô nhiễm của tuyến kênh Ba Bò (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) có dấu hiệu trầm trọng hơn, nhất là sau các cơn mưa, dòng kênh trở nên đen kịt, hôi thối và sủi bọt trắng.

Theo thông tin từ những người dân sinh sống gần tuyến kênh Ba Bò, trong những ngày gần đây, dòng kênh này tái diễn tình trạng ô nhiễm trầm trọng, nước trở nên đen đặc, bốc mùi hôi tanh và sủi bọt trắng xoá.

Ghi nhận tại hiện trường trong chiều ngày 11/6, tại khu vực gần cầu Tỉnh Lộ 43 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức), đúng như người dân đã phản ánh, dòng nước kênh có màu đen chảy cuồn cuộn, sủi bọt trắng và bốc mùi hôi nồng nặc.

Những ngày gần đây, kênh Ba Bò trở nên ô nhiễm trầm trọng hơn, nước đen đặc và bốc mùi hôi thối.

“Tình trạng ô nhiễm của dòng kênh này thì quá nổi tiếng rồi. Nhưng mấy ngày hôm nay, đặc biệt là sau những trận mưa lớn, nước kênh càng đen và càng bốc mùi hôi. Mấy năm qua, người dân chúng tôi cứ chờ mãi công trình cải tạo tuyến kênh này nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy xong. Trong khi lượng nước thải từ các khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2, Đồng An… (tỉnh Bình Dương) xả vào kênh này”, chị Nguyễn Thị Thanh Trang, ngụ tại phường Bình Chiểu bức xúc nói.

Nước kênh Ba Bò ô nhiễm, sủi bọt trắng xoá.

Trao đổi với bà Trương Hồng Yến, Chủ tịch UBND phường Bình Chiểu, cho biết UBND phường thường xuyên tổ chức khảo sát, cập nhận những phản ánh của người dân để báo cáo đến các đơn vị có liên quan.

Được biết, từ năm 2007, UBND TP Hồ Chí Minh đã có dự án đầu tư cải tạo tuyến kênh này. Cho đến hiện tại, những hạn mục trong dự án như: nạo vét lòng kênh, xây kè, đường… đã hoàn thành nhưng hạng mục chính là hồ điều tiết, hồ sinh học để xử lý vẫn đang trong quá trình triển khai.

Tình trạng ô nhiễm của kênh Ba Bò đã từ nhiều năm qua. Hiện người dân rất mong dự án cải tạo tuyến kênh sớm hoàn thành.

Được biết, từ năm 2007, UBND TP Hồ Chí Minh đã có dự án đầu tư cải tạo tuyến kênh này. Cho đến hiện tại, những hạn mục trong dự án như: nạo vét lòng kênh, xây kè, đường… đã hoàn thành nhưng hạng mục chính là hồ điều tiết, hồ sinh học để xử lý vẫn đang trong quá trình triển khai.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Kênh Ba Bò lại tái ô nhiễm, nước đen đặc bốc mùi hôi tanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.