Thứ sáu, 29/03/2024 17:59 (GMT+7)

Kết luận thanh tra những khuất tất về tài chính ở TT Y tế Tiên Phước

Bình Dương -  Thứ tư, 13/06/2018 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ban hành kết luận về vụ việc nhiều “mờ ám” từ số tiền chênh lệch thu chi của kế toán trưởng mà cán bộ nhân viên, y bác sỹ tại Trung tâm Y tế Tiên Phước bức xúc phản ánh.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài: "Cần sớm làm rõ những khuất tất ở TT Y tế Tiên Phước", phản ánh theo đơn khiếu nại của cán bộ, y bác sĩ hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Tiên Phước (TT Y tế Tiên Phước) trên địa bàn huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam phản ánh về việc mập mờ trong kết luận của đoàn Thanh tra sở y tế tỉnh Quảng Nam, khiến tâm lý cán bộ hoang mang, thậm chí họ từ người “có công” chuyển sang thành người “có tội”.

Cụ thể là sự “mập mờ” trong tài chính, lúc thì báo cáo con số lên, lúc thì con số tụt xuống cả tỷ đồng, kế toán trưởng của TT Y tế Tiên Phước là Trương Thị Mỹ Ái nghỉ sinh 06 tháng nhưng lại không bàn giao lại công việc cho người khác.

Trong khi đó việc kế toán trưởng “ỉm” 2 tỷ đồng trong số hơn 10 tỷ đồng tiền Bảo hiểm xã hội và không báo cáo cho toàn cán bộ TT Y tế Tiên Phước biết trong các cuộc họp định kỳ. 

Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam).

 Để làm rõ vụ việc UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn số 292/UBND- TD ngày 17/1/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Ngày 30/5/2018 Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có kết luận thanh tra số 783/KL-TTr về việc quản ly, sử dụng các nguồn kinh phí tại trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Tại kết luận nêu rõ: Người đứng đầu bộ máy kế toán tài chính tại đơn vị còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ, thiếu kiểm tra giám sát, điều hành các hoạt động tài chính tại đơn vị. Các khoản chi về chế độ chính sách, tài chính đã đucợ thay đổi, ban hành mới nhưng bộ phận kế toán của đơn vị không nghiên cứu áp dụng, dẫn đến các khoản chi về chế độ cho cán bộ viên chức không đúng và không kịp thời.

Một số hợp đồng kinh tế đơn vị thực hiện không chặc chẽ, không đúng quy định trong ký kết hợp đồng kinh tế, nội dung hợp đồng và biên bản thanh toán chưa chặc chẽ về mặt pháp lý.

Chứng từ, sổ sách kế toán chưa thực hiện đúng nguyên tắc kế toán. Các nghiệp vụ kinh tế phát sinh sai mục lục ngân sách, tập hợp chứng từ gốc không đúng quy định, một số nghiệp vụ kế toán hoạch toán không đúng tài khoản, phương pháp hoạch toán không đúng quy định. 

Số tiền sai sót tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước phát hiện qua thanh tra.

 Xử lý hành chính đối với Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước: Kiểm điểm chế độ trách nhiệm đối với giám đốc, Cán bộ, nhân viên được phân công thực hiện nhiệm vụ để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý tài chính, nhất là cán bộ nhân viên được phân công theo dõi việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các bộ viên chức tại đợn vị.

Ban giám đốc kiểm điểm rút kinh nghiệm về những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát… 

Về quản lý ngân sách tại báo cáo kết quả thanh tra của Đoàn thanh tra theo quyết định số 162/QĐ- SYT ngày 23/2/2018 của Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Nam về thanh tra, về việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý sử dụng nguồn kinh phí tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước...

Sở y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế, các cá nhân liên quan triển khai thực hiện kết luật thanh tra và báo cáo kết quả thực hiện về Đoàn thanh tra Y tế tỉnh Quảng Nam trước ngày 20/6/2018.

Bạn đang đọc bài viết Kết luận thanh tra những khuất tất về tài chính ở TT Y tế Tiên Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới