Thứ sáu, 19/04/2024 10:45 (GMT+7)

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững

Hải Thanh -  Thứ năm, 30/06/2022 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/6/2022 tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) phối hợp cùng Viện Gustav-Stresemann (GSI, Đức) tổ chức sự kiện Doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và môi trường bền vững.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 1
Đại biểu tham dự sự kiện

Tham dự sự kiện có ông Thái Văn Quang, Trưởng Ban tuyên truyền và Đối ngoại, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng; ông Trần Hữu Vỹ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet); bà Lê Thị Trang – chuyên gia địa phương – Đại diện Viện GSI (Đức); đại diện của 20 Doanh nghiệp và 15 tổ chức xã hội (CSOs) đang công tác trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 2
Ông Thái Văn Quang, Trưởng Ban tuyên truyền và Đối ngoại, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Mục đích của sự kiện nhằm tạo ra cầu nối giữa khối doanh nghiệp và CSOs hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với ngân hàng ý tưởng về các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường từ các CSOs. Đồng thời doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia trực tiếp vào công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, tăng kết nối và uy tín của doanh nghiệp với với khách hàng bằng cách đóng góp cho các dự án. Đối với các CSOs, đây là cơ hội để kể câu chuyện làm công tác bảo tồn cũng như tiếp cận các nguồn lực tài chính đến từ doanh nghiệp. Đối với nhóm sinh viên, nhân viên văn phòng, sự kiện là cầu nối để họ nâng cao nhận thức, từ đó có thể đóng góp một phần nhỏ của mình vào hành trình bảo vệ môi trường.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 3

Sự kiện đã giới thiệu những Thành tựu nổi bật của dự án "Quỹ bảo tồn” và hiệu quả của các gói tài trợ cho CSOs. Talkshow "CHIA SẺ & KẾT NỐI” giữa doanh nghiệp và các CSOs đã được tổ chức để chia sẻ về những đóng góp cho bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường, mong muốn của những người trực tiếp làm công tác nói trên. Đại diện doanh nghiệp và CSOs đã ký biên bản thảo thuận hợp tác để phát huy hiệu quả hơn nữa hoạt động phối hợp trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 4
Talkshow "CHIA SẺ & KẾT NỐI”
Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 5
Đại diện doanh nghiệp và CSOs ký biên bản thảo thuận hợp tác

Các đại biểu tham dự sự kiện đã có cơ hội tham quan Trung tâm Giáo dục trải nghiệm thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên của bán đảo Sơn Trà để hiểu thêm về loài Chà vá chân nâu và công tác bảo tồn.

Bà Hoàng Tiểu Hạ - Điều phối dự án cho biết: Chúng tôi – những người thực hiện dự án hi vọng rằng Sự kiện này sẽ là cầu nối giữa khối Doanh nghiệp và các Tổ chức xã hội để chung tay cho hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn rằng doanh nghiệp sẽ nâng cao được trách nhiệm xã hội của mình cho môi trường, cho cộng đồng; nhờ đó nâng cao được vị thế và uy tín của chính họ đối với cộng đồng. Các tổ chức xã hội sẽ vững niềm tin và bước đi mạnh mẽ hơn trên con đường bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường khi nhận được sự hỗ trợ từ dự án và đóng góp từ khối doanh nghiệp.

Sự kiện "Doanh nghiệp với Bảo tồn đa dạng sinh học và Môi trường bền vững” là hoạt động nằm trong chuỗi Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức lần 2 của dự án "Quỹ Bảo tồn”. Chiến dịch đã có một màn ra mắt thành công là hoạt động "Vũ điệu cùng Voọc” đã được truyền thông trên Fanpage chính thức của GreenViet.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 6

Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” (gọi tắt là dự án "Quỹ bảo tồn”) nhằm thành lập Quỹ bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam để vận động các nguồn tài trợ và nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội địa phương hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, và ứng phó với biến đổi khí hậu ở miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam. Dự án này do GreenViet (Việt Nam) và Viện Gustav Stresemann (GSI, Đức) hợp tác thực hiện, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đồng tài trợ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng chủ trì.

Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững - Ảnh 7

Để cùng chung tay cho hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường, bạn đọc có thể truy cập vào link:https://vietnamconservation.org/#fundraising

Bạn đang đọc bài viết Kết nối doanh nghiệp với bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?