Thứ năm, 18/04/2024 09:01 (GMT+7)

Kết nối giá trị nông sản Việt hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững

Mai Châu -  Thứ bảy, 11/12/2021 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội chợ “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, trong khuôn khổ AgoViet online 2021 đang được diễn ra trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến

Hội chợ diễn ra từ ngày 9/12 - 13/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến; với sự tham gia của 50 gian hàng.

tm-img-alt
Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp Quốc tế trực tuyến

Sau khi kết thúc Hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được kéo dài các giao dịch đến ngày 09/1/2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ; hoạt động này cũng góp phần vào việc chuyển đổi số trong nông nghiệp.

AgroViet online 2021 được tổ chức nhằm mục đích xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; Giới thiệu các thành tựu Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tạo cơ hội để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương; Mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; Đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt. Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam....

Với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViệt Online giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại. Ngoài ra, các sản phẩm Ocop, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn sẽ được giới thiệu chào bán tại Hội chợ Agroviet online 2021. 

Các sản phẩm được trưng bày trực tuyến tại Hội chợ lần này gồm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, Chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn và nhiều sản phẩm OCOP đạt hạng sao của tỉnh như: Gạo, cà phê, hạt điều hữu cơ, quế, hoa hồi, cơm dừa, nhân điều, mật ong bạc hà, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, hạt tiêu, dừa tươi Bến Tre, cá sông Đà ...., cùng nhiều loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, việc phát triển các hình thức hội chợ, triển lãm trực tuyến không chỉ thích ứng với tình hình dịch Covid-19 mà còn phù hợp với quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Đây cũng là sân chơi để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối giá trị nông sản Việt hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.