Thứ bảy, 20/04/2024 04:56 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Mỹ vs Xứ Wales World Cup 2022: Chia điểm cho 2 đội

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 04:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Link xem trực tiếp bóng đá Mỹ vs Xứ Wales trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 2h ngày 22/11 trên VTV3, VTV Cần Thơ, VTV Go, FPT Play.

Kết quả bóng đá Mỹ vs Xứ Wales World Cup 2022: 1-1

Nửa đầu hiệp 1 diễn ra với sức ép khủng khiếp từ phía ĐT Mỹ. Họ gần như đá nửa sân và không cho Xứ Wales bất kỳ cơ hội nào để lên bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đại diện châu Âu vẫn cho thấy sự chắc chắn để giúp trận đấu duy trì ở thế cân bằng.

Tuy nhiên điều gì đến thì cũng phải đến, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của ĐT Mỹ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 34, sơ hở nơi hàng phòng ngự Xứ Wales cùng đường chuyền đẳng cấp của Pulisic đã mở ra cơ hội không thể tốt hơn để T. Weah mở tỷ số trận đấu.

Xứ Wales cũng đã có những nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên sự thiếu liên kết với hàng công khiến họ ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ giải lao với bất lợi 1 bàn trước ĐT Mỹ.

Với một vài sự điều chỉnh ngay đầu hiệp 2, lối chơi của Xứ Wales đã có phần khởi sắc hơn. Tuy vậy, điều mà họ cần là bàn thắng thì vẫn chưa thấy bởi sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của ĐT Mỹ.

tm-img-alt
Mờ nhạt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng là đủ để Gareth Bale giúp Xứ Wales thoát thua đầy ngoạn mục (Ảnh: GETTY)

Và rồi như một thói quen, mỗi khi Xứ Wales gặp khó thì vẫn là Gareth Bale lên tiếng đúng lúc. Anh tự kiếm về quả penalty và thực hiện thành công để mang về bàn gỡ “quý hơn vàng” dành cho Xứ Wales.

1 điểm là kết quả tạm chấp nhận được, đặc biệt là sau màn thể hiện của cả 2 đội trong trận đấu vừa qua. Mỹ có lẽ là đội cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn khi đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối. Còn với Xứ Wales, bàn thắng cảm xúc này chắc chắn sẽ tiếp thêm không ít động lực cho họ trong các trận đấu tới đây.

Link xem trực tiếp World Cup 2022 giữa ĐT Mỹ vs Xứ Wales:

Nhận định trận ĐT Mỹ vs Xứ Wales

Tại bảng B World Cup 2022, ĐT Anh được đánh giá mạnh nhất và là ứng viên số một cho ngôi đầu bảng. Mỹ và Xứ Wales nhiều khả năng sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp còn lại. 

Do đó, trận đấu Mỹ vs Xứ Wales ở lượt trận đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc cạnh tranh giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Chắc chắn, chẳng đội nào muốn nhật thất bại trong ngày ra quân để tự đưa mình vào thế khó.

Xét về tương quan lực lượng, Mỹ vs Xứ Wales khá tương đồng nhau. Tại vòng loại, Mỹ đã rất nhọc nhằn ở khu vực CONCACAF để có thể góp mặt tại World Cup sau 8 năm. 

tm-img-alt
VTV2 trực tiếp bóng đá Mỹ vs Xứ Wales World Cup 2022, 2h ngày 22/11

Quá trình chạy đà của đội bóng xứ cờ hoa trước thềm World Cup 2022 cũng không thực sự ấn tượng. Hồi tháng 9 vừa qua, họ để thua Nhật Bản và hòa Ả Rập Xê Út trong 2 trận giao hữu.

Sở hữu không ít cầu thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Christian Pulisic, McKennie, Sergino Dest..., song Mỹ chưa thể biến mình trở thành đối thủ khó chịu. Lý do đơn giản bởi các trụ cột của đội bóng này không thể hiện được sự ổn định. Trước thềm World Cup 2022, những cái tên kể trên cũng đều không có được phong độ cao, thậm chí là còn gây thất vọng trong màu áo CLB.

Phía bên kia chiến tuyến, Xứ Wales cũng đánh dấu lần trở lại World Cup sau 64 năm. Lối chơi khá đơn giản dựa vào sức mạnh và tốc độ biến họ thành một đối thủ khó chịu.

So với Mỹ, chất lượng đội hình của Xứ Wales cũng không nhỉnh hơn là bao. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở Gareth Bale, người từng giành tới 5 chức vô địch Champions League. 

Nhiều năm qua, chân sút sinh năm 1989 vẫn luôn là nhân tố không thể thay thế của Xứ Wales. Trong đó, không thể không kể tới màn gánh team kinh điển của Gareth Bale đưa đội bóng này vào tới Bán kết Euro 2016.

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng đẳng cấp của Gareth Bale vẫn không thể xem thường. Lần đầu và có thể cũng là lần cuối tham dự World Cup, chắc chắn cầu thủ 33 tuổi muốn cùng Xứ Wales tạo ra dấu ấn, ít nhất là vượt qua vòng bảng. Để thực hiện mục tiêu ấy, Gareth Bale cùng các đồng đội trước hết cần phải có được khởi đầu suôn sẻ để tạo ra lợi thế cho riêng mình ở bảng B.

Đội hình dự kiến

Mỹ (4-3-3): Turner; Dest, Zimmerman, Long, Robinson; Musah, Adams, McKennie; Aaronson, Ferreira, Pulisic.

Xứ Wales (3-4-3): Hennessey; Davies, Rodon, Ampadu; Williams, Morrell, Ramsey, Roberts; James, Moore, Bale.

Thành tích Mỹ và Wales, Lịch sửa đối đầu

tm-img-alt

Dự đoán: Xứ Wales 1-0 Mỹ

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Kết quả bóng đá Mỹ vs Xứ Wales World Cup 2022: Chia điểm cho 2 đội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...