Thứ ba, 23/04/2024 19:24 (GMT+7)

Kết quả Croatia vs Anh trận đấu bán kết World Cup 2018

MTĐT -  Thứ năm, 12/07/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, clip bàn thắng, video highlights tổng hợp diễn biến chính trận đấu Anh vs Croatia bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay 12/7.

Tỷ số trận đấu: Croatia 2-1 Anh

Cầu thủ ghi bàn:

Croatia: Perisic (68'), Mandzukic (109')
Anh: Trippier (5’)

Được dự đoán sẽ chặt chẽ hơn trận bán kết Pháp vs Bỉ, vậy nhưng bàn thắng lại đến rất sớm ở Luzhniki. Ngay từ phút thứ 5, Trippier đã sút phạt hàng rào đẹp mắt từ khoảng cách chừng 22m và mở tỷ số cho Anh. Bàn thắng thứ 9/12 của Tam Sư ở World Cup 2018 xuất phát từ các tình huống cố định.

Sớm bị thủng lưới, kế hoạch phòng ngự phản công của Croatia bị phá sản và buộc phải chủ động dâng cao tấn công hơn. Mặc dù vậy, đội bóng vùng Balkan ban đầu vẫn chưa thể xuyên phá hàng phòng ngự chặt chẽ bên kia chiến tuyến.

Anh mở tỷ số trận bán kết ngay từ phút thứ 5.

Anh dẫn trước nhưng cũng không hề có ý định thu về co cụm. Họ tiếp tục tạo ra cơ hội nguy hiểm nhờ sự khuấy đảo của Sterling và một trong số đó đã đưa Harry Kane vào thế đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi việt vị và pha dứt điểm cũng không thành công.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Brozovic và Rebic lần lượt thử tài Pickford nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Everton. Và rồi, Harry Kane tiếp tục có cơ hội mười mươi khi chỉ còn Subasic trong khung thành, nhưng cái duyên ghi bàn thứ 7 ở giải đấu vẫn chưa đến với anh.

Anh đang thực sự khiến Croatia lúng túng và vất vả chống đỡ. Một pha phối hợp trung lộ bài bản đưa bóng về tuyến hai cho Lingard, nhưng tiền vệ Man Utd trong thế không ai kèm lại sửa bóng đi chệch khung thành.

Những phút cuối hiệp một, Anh mới chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số và thế trận được nhường lại cho Croatia. Mặc dù vậy, những gì thầy trò Zlatko Dalic làm được vẫn chưa đủ, mặc dù họ đã suýt tạo ra điều gì đó từ pha phá bóng lên không tốt của Pickford.

Anh vs Croatia bán kết World Cup 2018.

45 phút đầu tiên khép lại và Anh chỉ cách trận chung kết World Cup gặp Pháp thêm chỉ 45 phút nữa thôi. Trong khi đó, Croatia chắc chắn sẽ phải xốc lại tinh thần và thay đổi lối chơi để tiếp tục nuôi hy vọng.

Hiệp hai mở màn với tốc độ không nhanh do Anh vẫn chủ động chơi chậm cầm nhịp, đặc biệt khi họ sẽ càng có lợi thế thể lực theo thời gian trận đấu khi Croatia trải qua liên tiếp hai trận knock-out cần đến hiệp phụ.

Sau điểm nhấn chỉ là những tấm thẻ vàng thì trận đấu chỉ hay hơn về mặt chuyên môn kể từ phút 60 đổ đi. Sterling đột phá vòng cấm Croatia khi vượt qua hai cầu thủ nhưng sự thiếu quyết đoán khiến anh bị Vida chặn lại trước mặt thủ môn Subasic.

Croatia đáp trả không lâu sau đó nhưng cú sút căng ngay trong khu vực cấm địa lại đưa bóng trúng Kyle Walker. Tuy nhiên, bản thân ngôi sao Inter Milan không phải tiếc nuối được lâu khi chỉ đúng hai phút sau, chính anh đã bất ngờ gỡ hòa cho đội nhà.

Perisic bất ngờ gỡ hòa cho Croatia.

Trong thế bế tắc, Croatia đã dùng chính miếng đánh truyền thống của Anh để trừng phạt đối thủ. Vrsaljko tạt cánh và Perisic vượt mặt Kyle Walker, băng cắt và vẩy bóng cận thành không cho Pickford cơ hội cản phá.

Thế trận xoay chiều chóng mặt khi Croatia bất ngờ quân bình tỷ số và lên đà tinh thần. Chỉ 4 phút sau, hàng thủ Anh lóng ngóng tạo cơ hội cho Perisic nhưng ngôi sao Inter Milan đã đưa bóng dội cột dọc rất đen đủi.

Anh lâm nguy nhưng chưa phải trả giá đắt hơn và dần lấy lại thế trận. Mặc dù vậy, những cơ hội nguy hiểm nhất vẫn thuộc về Croatia, đặc biệt khi Mandzukic sút chéo góc buộc Pickford phải trổ tài cản phá.

Trận đấu trôi về cuối và Anh có cơ hội kết liễu đối thủ từ một tình huống cố định sở trường. Tuy nhiên, Harry Kane trong thế không bị ai kèm lại đánh đầu không đúng tâm bóng bay ra ngoài.

90 phút chính thức kết thúc và hai đội bước vào hiệp phụ. Đây đã là trận đấu thứ ba liên tiếp tra tấn thể lực các cầu thủ Croatia theo cách này.

Tỷ số hòa Croatia 1-1 Anh trong 90 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ

Không ai muốn bị thủng lưới trong khoảng thời gian then chốt này, cộng thêm thể lực giảm sút nên những phút hiệp phụ đầu tiên cũng diễn ra không thực sự hấp dẫn.

Đến phút 100, Vrsaljko cứu nguy cho Croatia bàn thua trông thấy khi đánh đầu cản phá ngay trên vạch vôi khi John Stones đón phạt góc và đánh đầu hiểm hóc.

Bù giờ hiệp phụ thứ nhất, Croatia gây sóng gió khủng khiếp trước khung thành người Anh. Perisic liên tục nhồi bóng từ cánh trái, nhưng hết Rakitic không thể chiến thắng được bức tường phòng ngự màu trắng đến tương tự Mandzukic trước Pickford, chưa kể còn khiến anh chấn thương sau pha va chạm.

Mario Mandzukic giúp Croatia làm nên lịch sử với trận chung kết World Cup 2018 gặp Pháp!

Hiệp phụ thứ hai có duy nhất một cú sút trúng khung thành nhưng đó cũng chính là bước ngoặt của trận bán kết! Và nó gọi tên CROATIA!!! Lại là một phút giây lơ là của hàng thủ Anh và lần này, Mandzukic đã trừng phạt họ với pha thoát xuống dứt điểm hạ gục Pickford.

10 phút cuối cùng, Anh nỗ lực vùng dậy trong vô vọng nhưng tất cả đã quá ít ỏi và quá muộn màng. Tam Sư đã không thể mang bóng đá trở về nhà lần này, trong khi Croatia lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh vào trận chung kết World Cup 2018. Chỉ còn cửa ải Pháp nữa thôi để thế hệ vàng của những Modric, Rakitic hoàn thành câu chuyện cổ tích của mình.

Đội hình thi đấu trận Croatia vs Anh

Đội hình thi đấu trận Croatia vs Anh.

Theo Thể thao Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết Kết quả Croatia vs Anh trận đấu bán kết World Cup 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới