Thứ sáu, 29/03/2024 09:36 (GMT+7)

Kết quả Lễ trao giải Oscar 2022

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ trao giải Oscar 2022 lần thứ 94 hiện đang là sự kiện được quan tâm nhất. Vào lúc 7h00 (theo giờ Việt Nam), sự kiện đã chính thức diễn ra.

tm-img-alt

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ quy tụ dàn minh tinh nổi tiếng. Nhiều giải thưởng danh giá lần lượt được trao.

Kết quả Oscar 2022 như sau:

- Phim hay nhất: CODA

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jessica Chastain

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Will Smith

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Ariana DeBose

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Troy Kotsur

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Jane Campion

- Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: CODA

- Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Belfast

- Quay phim xuất sắc nhất: Dune

- Phim hoạt hình hay nhất: Encanto

- Ca khúc gốc hay nhất: No Time to Die

- Thiết kế trang phục đẹp nhất: Cruella

- Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất: The Eyes of Tammy Faye

- Biên tập xuất sắc nhất: Dune

- Kỹ xảo tốt nhất: Dune

- Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: Dune

- Âm thanh xuất sắc nhất: Dune

- Phim quốc tế hay nhất: Drive My Car

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 gây nhiều xúc động. Troy Kotsur là nam nghệ sĩ khiếm thính đầu tiên thắng Oscar. Anh đánh bại những tên tuổi cùng đề cử - J.K. Simmons (Being The Ricardos), Jesse Plemons (The Power of The Dog), Ciarán Hinds (Belfast) để nhận tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Nhờ vai diễn đầy cảm xúc trong "CODA", Troy Kotsur khiến nhiều người xem xúc động.

Tượng vàng Oscar dành cho thành tựu về âm thanh đã thuộc về Dune. Dune đã vượt qua Belfast, No Time to Die, The Power of the Dog và Westside Story giành chiến thắng…. Và Osscar năm nay, Dune là bộ phim mang về đến 7 tượng vàng Oscar cho các hạng mục.

tm-img-alt

CODA là phim xuất sắc nhận tượng vàng Oscar 2022 cũng là bộ phim thắng giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Troy Kotsur trong CODA nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc. Ariana DeBose trong West Side Story giành tượng vàng nữ diễn viên phụ xuất sắc.

tm-img-alt

Tại Oscar 2022, Will Smith được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Giải thưởng được trao ngay sau hành động Smith “choảng” nhau với MC Chris Rock khiến nhiều người bất ngờ.

Theo hãng tin Reuters, thoạt đầu cú tát của Will Smith có vẻ là một trò đùa theo kịch bản song tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi Smith cảnh cáo đồng nghiệp: "Bỏ tên vợ tôi ra khỏi miệng anh đi" sau khi rời sân khấu.

Vụ việc bắt đầu khi Chris Rock xuất hiện công bố giải phim tài liệu, anh liên tục bỡn cợt về việc cô Jada Pinkett Smith, vợ Will Smith, cắt đầu trọc. Khi đó, Smith đã tức giận và hét lớn lên, tiến lên sân khấu và tát vào mặt người nam đồng nghiệp.

Những tượng vàng Oscar 2022 đã chính thức được trao đến tay các chủ nhân. Tượng vàng Đạo diễn xuất sắc được trao cho Jane Campion, đạo diễn của The Power of the Dog.

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim hoạt hình đình đám của Disney, Ecanto đã giành được tượng vàng cho Phim hoạt hình hay nhất.

Năm nay, Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật điện ảnh thể hiện sự nỗ lực khôi phục để vị thế của Oscar sau khi lễ trao giải năm 2021 gặp trở ngại vì dịch COVID-19 bằng việc bổ sung những điểm mới. Theo đó, 8/23 hạng mục sẽ được trao trước khi buổi lễ được truyền hình trực tiếp khoảng 1 giờ và sẽ được phát lại sau đó. Ngoài ra, khách mời tham dự sự kiện phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính và kết quả tiêm phòng đầy đủ.

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản điện ảnh và nhiều lĩnh vực khác qua cuộc bỏ phiếu kín của các thành viên trong Viện Hàn lâm.

Bạn đang đọc bài viết Kết quả Lễ trao giải Oscar 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Yên Hoà (T/h)

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.