Thứ sáu, 29/03/2024 04:14 (GMT+7)

Khắc phục hậu quả vụ tràn dầu gây ô nhiễm ở Anh

MTĐT -  Thứ năm, 22/09/2022 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, giới chức địa phương cho hay các nhóm cứu hộ đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tràn dầu mới nhất từ một tàu chở hàng chìm ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gilbraltar thuộc Anh.

Sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đánh bắt cá và tắm biển của người dân địa phương.

Trước đó, ngày 29/8, tàu OS 35 dài 178 mét, đăng ký tại đảo quốc Tuvalu, đã va chạm với một tàu khác ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gilbraltar.

tm-img-alt
Các nhóm cứu hộ nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tràn dầu từ tàu OS 35. Ảnh: ITN

Khi xảy ra sự cố, trên tàu chở 250 tấn dầu diesel. Giới chức khẳng định phần lớn nhiên liệu đã được bơm ra khỏi tàu khi va chạm xảy ra, song một lượng dầu vẫn bị rò rỉ ra ngoài trong tuần đầu tiên sau khi tàu chìm.

Lượng dầu rò rỉ này đã lan đến các bãi biển, ảnh hưởng đến các hoạt động đánh bắt.

Theo lực lượng chức năng, hoạt động đánh bắt cá tại các khu vực xung quanh nơi tàu chìm đã buộc phải dừng.

Hai bãi biển ở Gibraltar và một ở thị trấn La Línea de La Concepción của Tây Ban Nha cũng đã phải đóng cửa để các công nhân vệ sinh có thể dọn sạch dầu tràn.

Giới chức ở Gibraltar cho biết tàu OS 35 đã bị gãy làm đôi và đang nằm dưới đáy biển ở vùng nước nông.

Cơ quan Quản lý cảng Gibraltar cho biết sự cố tràn dầu mới nhất liên quan đến lượng dầu tàu sử dụng, chứ không phải trong khoang chứa và không thể loại bỏ bằng máy bơm./.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khắc phục hậu quả vụ tràn dầu gây ô nhiễm ở Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.