Thứ sáu, 19/04/2024 19:44 (GMT+7)

Khách hàng TNR Star Đồng Văn vây kín trụ sở TNR Holdings?

Cẩm Anh -  Thứ hai, 22/06/2020 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, nhiều người dân mua các sản phẩm tại dự án TNR Star Đồng Văn đã có mặt tại trụ sở TNR Holdings với áo "đồng phục" đỏ rực, căng bôn rôn, biểu ngữ để đòi lại quyền lợi của mình.

Theo đó, người dân tố "Tập đoàn TNR Holdings lừa đảo chiếm dụng vốn”, “Tập đoàn TNR Dự án Đồng Văn - Lừa đảo dân cư”. “Đề nghị các cấp chính quyền vào cuộc cứu dân”, “Đề nghị Chính phủ và UBND tỉnh Hà Nam vào cuộc cứu dân" ...

Trong số những người dân có mặt tại trụ sở TNR Holdings vào sáng nay có nhiều người lặn lội ở các tỉnh xa Hà Nội, trong đó chủ yếu ở Hà Nam - nơi có dự án. Nhiều trường hợp bán nhà, bán đất, vay ngân hàng mua TNR stars Đồng Văn rồi phải "ngậm đắng" suốt 3 năm nay.

Khách hàng mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn căng băng rôn đòi TNR Holdings trả quyền lợi. 
Giữa cái nóng hơn 40 độ C tại Hà Nội, người dân vẫn tập trung để đòi quyền lợi của mình tại dự án TNR Star Đồng Văn. 

 Dù đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn (Hà Nam), nhưng đến giờ người dân vẫn chưa được bàn giao đất để thi công xây dựng.

Dự án được chủ đầu tư phân lô, bán nền bằng hình thức hợp đồng đặt chỗ ngay từ khi còn đang có tranh chấp giữa chủ dự án cũ và mới. Suốt nhiều năm, sổ đỏ của nhà đầu tư, người dân vẫn chỉ nằm trên giấy.

Được biết, dự án TNR Stars Đồng Văn (thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có diện tích 46 ha gồm 66 lô biệt thự và 1570 lô liền kề có giá bán từ 7-12 triệu/m2 (Tổng giá trị từ 500 triệu – 2 tỷ đồng/lô) do Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (HNC) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) là đơn vị triển khai dự án.

Dự án từng được quảng cáo như là Khu đô thị sinh thái kiểu mẫu mang thương hiệu TNR Holdings Việt Nam, in đậm triết lý phát triển bền vững về nơi an cư đẳng cấp về tiện ích khép kín, đỉnh cao về thiết kế, độc đáo về kiến tạo cảnh quan... nay vẫn chưa triển khai đồng bộ.

Phối cảnh dự án. 

Theo người dân, Điều 5 của hợp đồng về bàn giao lô đất trên thực địa, sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán 95% tổng giá trị chuyển nhượng chủ đầu tư sẽ bàn giao lô đất trên thực địa cho khách hàng, thời hạn bàn giao dự án có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tuỳ theo tình hình thực tế.

Về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cũng được hợp đồng nêu rõ sau khi khách hàng nhận bàn giao lô đất trên thực địa và hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo tiến độ quy định tại hợp đồng và cung cấp đầy đủ hồ sơ giấy tờ, thông tin theo quy định chủ đầu tư sẽ tiến hành các thủ tục xin cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, sau khi ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đóng đủ 95% giá trị hợp đồng khách hàng vẫn không được bàn giao đất để thi công xây dựng. Chủ đầu tư bội tín khiến khách hàng bức xúc liên tục gửi kiến nghị đến chủ đầu tư và nhiều cơ quan chức năng.  

Người dân làm đơn thư khiếu nại gửi đến nhiều cơ quan. 

Trước đó, ngày 15/7, chủ đầu tư đã họp với đông đảo khách hàng mua đất tại dự án. Sau cuộc họp này, phía chủ đầu tư ra thông cáo báo chí cho biết đối với những khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án thì chủ đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ mức lãi suất 7% trên toàn bộ số tiền khách hàng đã đóng theo tiến độ hợp đồng kể từ ngày 1/7/2019 cho đến khi đủ điều kiện xây dựng công trình.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, người dân cho biết chủ đầu tư chỉ chi trả mức lãi suất nói trên trong vài tháng của năm 2019, từ đầu năm 2020 đến nay, người dân không được chủ đầu tư chi trả số tiền trên, đồng thời hiện vẫn chưa có sổ đỏ.

Để khách quan thông tin, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với chủ đầu tư theo số điện thoại người dân cung cấp.

Tuy nhiên, bộ phận phát triển dự án từ chối trao đổi vì không có thẩm quyền cung cấp thông tin và đề nghị phóng viên liên hệ với bộ phận PR, truyền thông của công ty.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng TNR Star Đồng Văn vây kín trụ sở TNR Holdings?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...