Thứ ba, 16/04/2024 23:50 (GMT+7)

Honda Ninh Bình bị 'tố' bán chênh giá xe gần trăm triệu đồng

Mai Hương -  Thứ bảy, 17/11/2018 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng bức xúc khi mua xe Honda CR-V tại Honda Ninh Bình muốn lấy xe sớm phải đóng thêm tiền chênh lệch 60-70 triệu so với giá niêm yết.

Khách hàng bức xúc trước cách bán hàng của Đại lý Honda Ninh Bình khi mua xe tại hãng, giá xe chênh lệch so với giá niêm yết lên đế gần 100 triệu đồng.

Đại lý cò quay, khách hàng bức xúc

Cụ thể, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Nguyễn Hải Yến (trú tại Nguyễn Công Trứ, phường Bích Đào, Ninh Bình) cho biết: Sáng ngày 2/11, chị tới Đại lý Honda Ninh Bình để mua chiếc xe CR-V trắng bản đủ với giá niêm yết là 1.083 tỷ để đi trước tết.

Tuy nhiên, nhân viên bán hàng đại lý nói không có xe giao ngay, nếu mua bây giờ thì phải đợi đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2019 mới được lấy xe.

Khách hàng tới mua xe tại Honda Ninh Bình.

Chiều 2/11, chị Yến được mời tới đại lý Honda Ninh Bình gặp ông Đinh Hữu Đạt – Giám đốc bán hàng để thoả thuận thêm về việc mua xe.

Chị Yến cho biết: “Ông Đạt nói rằng chúng tôi có thể lấy xe ngay trong ngày hoặc bất cứ lúc nào chúng tôi muốn với điều kiện là phải đóng thêm tiền chênh lệch là 70 triệu đồng”.

Trong nhiều ngày tiếp theo, chị Yến vẫn muốn mua xe. Nhưng nhân viên đại lý tiếp tục "cò quay" số tiền chênh lệch so với giá niêm yết (bản đủ) từ 70 triệu xuống còn 60 triệu không lắp thêm phụ kiện để nhận được xe ngay.

Cho rằng giá chênh lệch khi mua xe tại Honda Ninh Bình không minh bạch, chị Yến gọi điện thoại tới đường dây nóng của hãng Honda để hỏi về chính sách bán hàng của hãng, tuy nhiên chị nhận được câu trả lời rằng: “Hãng có chính sách chung, tuy nhiên mỗi đại lý cũng có các chính sách riêng, liên quan đến việc mức giá chênh cho việc mua hàng thì nhân viên này không rõ”.

Liên hệ với hãng Honda để phản ánh về sự việc trên, chị Yến nhận được câu trả lời từ Honda  bằng việc nhắn tin xin lỗi và chưa hề có biện pháp xử lý cụ thể.

Honda chưa đưa ra biện pháp cụ thể giải quyết sự việc.

Quá bức xúc, chị Yến viết đơn lên hãng yêu cầu có câu trả lời rõ ràng.

Tuy nhiên, hãng nói rằng: “Theo phản ảnh của đại lý Honda Ninh Bình thì chị Yến đọc thông tin trên báo chí nên nghĩ rằng đại lý đòi kênh tiền chứ thực chất là đại lý không đòi thêm tiền”.

Khách hàng ngán ngẩm trước thái độ làm việc của hãng Honda và đại lý Honda Ninh Bình trước cách om hàng, ép khách để lấy tiền chênh lệch lớn.

Đại diện hãng nói gì?

Để có thông tin khách quan hơn, PV đã liên hệ với hãng Honda. Trao đổi với PV, bà Lê Phương Linh - nhân viên truyền thông công ty Honda Việt Nam cho biết: “Trường hợp khách hàng phản ánh vấn đề mua xe CR-V tại Ninh Bình này, phòng Quan hệ khách hàng của hãng đã nhận được thông tin và đang xử lý”.

Trường hợp khách hàng tới mua xe bị chênh giá vô lý như vậy, đại diện hãng cho rằng, khách hàng đang trong quá trình đàm phán với nhân viên Đại lý và chưa đi đến quyết định mua xe.  Các thông tin tiếp theo đang được phòng Kinh doanh ôtô, Chăm sóc khách hàng và Phát triển đại lý tiếp tục xử lý và làm việc trực tiếp với khách hàng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Honda Ninh Bình bị 'tố' bán chênh giá xe gần trăm triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.