Thứ ba, 19/03/2024 18:20 (GMT+7)

Khách hàng tố khăn Khaisilk nhập lụa Trung Quốc, gắn mác Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 25/10/2017 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, đã có hàng loạt thông tin người tiêu dùng cho rằng, thương hiệu khăn lụa Khaisilk gắn mác "Made in Vietnam", nhưng đã khéo cắt đi mác “Made in China”.

Ngày 17/10, Công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Vinacom đã đặt mua của cửa hàng Khaisilk 13 Hàng Gai lô hàng 60 chiếc khăn tay lụa, có đơn giá 644.000vnđ/1 khăn, chiết khấu tổng hóa đơn 10%, và anh Cao Văn Hợi - nhân viên giao hàng của Khaisilk là người trực tiếp giao hàng.

Khi nhận lô hàng 60 chiếc khăn và tiến hành kiểm tra hàng trước khi mang gửi tặng những đối tác quan trọng của Công ty với mục đích tri ân đối tác lớn, chị Hồng Phương cùng một số nhân viên Công ty Vinacom bỗng phát hiện một chiếc khăn có đính kèm cả hai mác như đã nêu trên.

Hoá đơn bán hàng của Khải Silk với lô sản phẩm bán cho chị Hồng Phương

Chị Nguyễn Hồng Phương đã rất bức xúc cho hay: "Với tôi và những con người Việt Nam có lòng tự tôn dân tộc, gốm Bát Tràng và lụa Khaisilk luôn luôn là những thương hiệu cao cấp và quý giá vì đều được làm bằng tay, có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm về lụa, nhưng Khaisilk với uy tín lâu năm đi kèm chất lượng nức danh từ trước đến nay vẫn là thương hiệu mà tôi ưu tiên lựa chọn, vậy mà... những gì đại diện Khaisilk giải thích với tôi bằng văn bản thật sự là chưa thỏa đáng, và những lời đó có nói trẻ con cũng không thể tin được nói gì đến những người kinh doanh như tôi...".

Được biết, ngoài chiếc khăn có gắn cả hai loại mác trên, chị Hồng Phương nhắc nhân viên kiểm tra lại 59 chiếc khăn còn lại thì nhận thấy cả 59 chiếc đều có dấu hiệu bị cắt mác, với những đuôi mác vẫn còn dính lại trên chiếc khăn,, chỉ cần tinh ý một chút thì có thể phát hiện một cách dễ dàng. Có lẽ nếu không vì sự cẩu thả của một vài công nhân của Khaisilk trong khâu "sản xuất bằng tay" thì sự việc có lẽ không bao giờ được đem ra ánh sáng, và người tiêu dùng vẫn mãi mãi bị uy tín của Khaisilk che lấp mất sự nhìn nhận chính đáng về sản phẩm...?

"Tôi thực sự cảm thấy thất vọng nếu như những gì tôi và nhân viên Công ty ngày hôm đó đã chứng kiến chính là bản chất thật về hàng hóa của Khaisilk hiện nay, và tôi cũng như những người tiêu dùng chân chính rất cần và mong chờ đại diện Khaisilk lên tiếng chính thức về sự việc này chứ không phải chỉ là văn bản giải thích về một chiếc khăn mà có thể lấp liếm về nguồn gốc của 59 chiếc khăn tay còn lại, thật sự quá trắng trợn. Tôi cảm thấy lòng tin của tôi nói riêng và của người tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung đang bị lợi dụng. Và nếu có thể, tôi mong các cơ quan chức năng hãy vào cuộc để làm rõ sự việc này, trả lại niềm tin chân chính cho những người tiêu dùng như tôi...", chị Hồng Phương chia sẻ.

Ảnh chụp từ màn hình facebook anh L.

Vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì gần đây, một khách hàng khác đến từ Hà Nội cũng khẳng định mình gặp phải tình trạng tương tự. Chia sẻ trên Facebook, anh L. cho biết ngày 20/10, anh có mua hai chiếc khăn lụa tại của hàng Khaisilk, địa chỉ 113 Hàng Gai, về tặng mẹ ruột và mẹ vợ. Hai chiếc khăn đều là chất liệu lụa tơ tằm, có giá 644.000/chiếc.

Tuy nhiên sau vụ tranh cãi giữa Công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Vinacom và thương hiệu Khaisilk, anh về kiểm tra lại chiếc khăn tặng mẹ ruột thì phát hiện “cái tem nhỏ màu trắng có chữ Made in China đã được khéo léo cắt đi, nhưng vẫn còn dính nguyên ở mép khăn, ngay bên cạnh là cái mác được thêu sang trọng và đầy tự hào "KHAI SILK" với chữ R trong vòng tròn nhận diện thương hiệu đã đăng ký”.

Được biết Khaisilk là một cơ sở uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tơ tằm và dệt thủ công của Việt Nam, gốm Bát Tràng và Lụa Khaisilk là một trong những món quà đặc biệt - nói lên bản sắc dân tộc Việt Nam với bạn bè năm châu. Vì vậy, sự việc này khiến cho chị Hồng Phương cùng những nhân viên Công ty Vinacom chứng kiến sự việc ngày hôm đó hoang mang, thất vọng...

Dù chưa thể xác thực toàn bộ các thông tin trên mạng xã hội, nhưng rõ ràng những bình luận và chia sẻ ngày càng nhiều về chủ đề này trên báo chí và mạng xã hội đang khiến người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Khaisilk Corporation vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự việc.

Và, động thái duy nhất mà công chúng nhận được từ phía Khaisilk sau khi sự việc được phanh phui là Fanpage Khaisilk Boutique đóng cửa lặng lẽ trên Facebook.Và đại diện phía Khaisilk vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào trước báo chí và người tiêu dùng.

Sự việc đặt câu hỏi lớn về thương hiệu Khaisilk, liệu có hay không việc lâu nay thương hiệu đình đám này vẫn trà trộn bán hàng Trung Quốc núp bóng hàng thủ công Việt Nam?

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố khăn Khaisilk nhập lụa Trung Quốc, gắn mác Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.