Thứ ba, 16/04/2024 11:36 (GMT+7)

Khách hàng tố Tiên Phong Land lập dự án ma, bán đất khống (Bài 4)

Lê Năng - Gia Bảo -  Thứ tư, 27/11/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục khách hàng bức xúc kéo đến Tiên Phong Land căng băng rôn, tố cáo công ty này lập dự án ma, lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Sáng ngày 26/11, hàng chục khách hàng mang theo băng rôn, biểu ngữ đến trước cổng Công ty Tiên Phong Land (A14 KDC Little Village, số 5 đường 22, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM) yêu cầu hoàn trả lại đầy đủ số tiền mà khách hàng đã đóng để mua đất nền tại dự án Khu dân cư mới Gò Cát (phường Phú Hữu, quận 9, Tp.HCM) sau khi phát hiện dự án này không có thật và hoàn toàn không có cơ sở pháp lý nào.

Không cơ sở pháp lý, không thuộc chủ sở hữu, đất bị thu hồi… nhưng Tiên Phong Land vẫn ngang nhiên phân lô tách thửa, bán đất nền, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng

Như đã phản ánh ở các số trước, hàng chục khách hàng đã làm đơn tố cáo Công ty Tiên Phong Land lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách lập dự án ma mang tên Khu dân cư mới Gò Cát rồi phân lô, bán đất nền cho nhiều người thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, Tiên Phong Land, mà đứng đầu là ông Vũ Tiến Hường (sinh năm 1977, thường trú: Tổ dân phố Hoàng 20, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy (đại diện pháp luật Công ty Tiên Phong Land) lập dự án ma, tự ý xây dựng cơ sở hạ tầng trên đất nông nghiệp rồi rao bán cho 29 khách hàng, thu về hơn 42 tỷ đồng.

Khách hàng yêu cầu Tiên Phong Land trả lại tiền khi bán dự án ma, thu tiền bất chính hàng chục tỷ đồng

Bà Nguyễn Thị Mà (64 tuổi, ngụ phường Cát Lái, quận 2, Tp.HCM) cho biết: “Năm 2018, gia đình tôi gom góp, vay mượn người thân để mua lô đất D4, diện tích 70 mét vuông ở phường Phú Hữu do ông Hường làm chủ đầu tư với hy vọng có miếng đất mà an cư, con cháu đi làm xa cuối tuần muốn lên thăm ông bà thì cũng có nơi để ra vào. Vì tin tưởng họ làm ăn đàng hoàng, tôi đã đồng ý mua lô đó đất với giá 2.156.350.000 đồng (đã đóng 1.940.715.000 đồng), nào ngờ đến hẹn giao đất, ra sổ thì họ cứ chây ì và hứa hẹn lần này đến lần khác. Khi biết họ lừa đảo, tôi năm lần bảy lượt lên Công ty xin lấy lại tiền nhưng không được. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để trả lại tiền cho người dân!”.

Sự việc khiến nhiều người dân sống ở Khu dân cư Little quan tâm và bày tỏ sự lo lắng khi ngày càng nhiều công ty BĐS lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Cũng như bà Mà, 28 khách hàng còn lại cũng đứng ngồi không yên khi vướng vào các chiêu thức lừa đảo của Tiên Phong Land. “Cả mấy tháng nay tôi mất ăn mất ngủ vì nó. Sống hơn nửa đời người rồi, có ai ngờ bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để đi mua đống giấy lộn (ý chỉ hợp đồng mua bán đất với Tiên Phong Land - PV) chứ không được một mét đất nữa. Giờ chỉ mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, làm sáng tỏ như các vụ việc Alibaba, Hoàng Kim Land, Angel Lina… để người dân không mất tiền oan, cũng như cảnh báo mọi người không còn sập bẫy bọn lừa đảo” - Anh Long, một khách hàng khác bức xúc.

Hàng chục khách hàng căng băng rôn, biểu ngữ tố cáo Tiên Phong Land lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Trước sự việc nhiều khách hàng tố cáo Công ty Tiên Phong Land cũng như ông Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, chúng tôi đề nghị Cơ quan CSĐT cùng các cơ quan chức năng Tp.HCM sớm vào cuộc làm rõ các dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những cá nhân và công ty trên để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân, tránh gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố Tiên Phong Land lập dự án ma, bán đất khống (Bài 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!