Thứ sáu, 29/03/2024 15:40 (GMT+7)

Khai giảng khóa đào tạo ngành nước tại Hungary

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 21:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm cụ thể hóa Chương trình hợp tác giữa ngành cấp thoát nước của Việt Nam và Hungary, sáng ngày 10/9/2018 , tại Thủ đô Budapest, Hiệp hội ngành nước Hungary phối hợp với Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Đối tượng tham dự khóa đào tạo là những đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước, môi trường của Việt Nam.

Đây là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình mà hai nước đã ký biên bản hợp tác ngày 25/9/2017, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Hungary Orbán Viktor và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng diện các quan chức năng của Chính phủ Hungary và Việt Nam.

Mục đích của khóa đào tạo là nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ thông tin, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác thương mại để hướng tới phát triển bền vững ngành cấp thoát nước của hai nước.

Sự hợp tác triệt để giữa hai quốc gia dự đoán sẽ giúp nâng cao năng lực quản lý rủi ro ngành nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu và triển khai mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tới 2030 (SDG 6).

Một số nội dung được nhấn mạnh trong khóa học này là:

1. Xây dựng, phát triển và hoàn thiện thể chế chính sách ngành nước;

2.Hỗ trợ chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng Luật Cấp nước Việt Nam; Bài học kinh nghiệm trong quá trình Cổ phần hoá các doanh nghiệp ngành nước tại Hungary; Hỗ trợ xây dựng sổ tay các mô hình hợp tác công-tư (PPP) cho doanh nghiệp cấp thoát nước của Việt Nam.

3.Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản lý ngành nước theo hướng hiệu quả bền vững; Chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao quản lý rủi ro và phát triển ngành nước bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu;

4.Hỗ trợ nghiên cứu các nội dung liên quản đến triển khai thực hiện mục tiêu phát triển ngành nước bền vững của Liên Hợp Quốc tới 2030 (SDG 6).

5.Hỗ trợ đào tạo quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp cấp thoát nước Việt Nam; Cải thiện, nâng cao tay nghề và kỹ năng vận hành cho công nhân kỹ thuật ngành nước; Đào tạo năng lực cho Văn phòng...

6.Xây dựng các chương trình ghép đôi giữa các công ty trong ngành nước của hai Bên - Hỗ trợ các thành viên của mỗi Bên tham dự các sự kiện thường niên hàng đầu của hai nước, ví dụ như VietWATER

7. Công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng về ngành nước, môi trường của hai nước nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác thông qua các dự án hợp tác và các hỗ trợ kỹ thuật nhằm thúc đẩy hợp tác của mỗi bên; Tìm kiếm các cơ hội hợp tác thông qua các dự án hợp tác và các hỗ trợ kỹ thuật nhằm thúc đẩy hợp tác của mỗi bên.

Thông qua các khóa đào tạo như thế này sẽ góp phần xây dựng và nâng cao hình ảnh và uy tín ngành cấp thoát nước của hai nước.

Năng lực của ngành cấp thoát nước của Việt Nam cũng sẽ được nâng lên, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nâng cao năng lực cho các đơn vị cấp thoát nước , đối thoại chính sách và hợp tác quốc tế.

Thông qua khóa tập huấn đào tạo này có thể giúp Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới, các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao về môi trường, cấp nước và thoát nước của Hungary. Đồng thời cũng tiếp thu được từ phía Hungary về kinh nghiệm trong công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp ngành nước, công tác đào tạo và nâng cao năng lực hoạt động...

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Ông Károly Kovávs - Chủ tịch Hiệp hội ngành nước Hungary nhận quà lưu niệm từ Trưởng đoàn Việt Nam tham gia khóa đào tạo về nâng cao năng lực ngành nước.

Những món quà từ Trưởng đoàn Việt Nam gửi tặng các thành viên Hiệp hội ngành nước Hungary.

Các thành viên trong đoàn tham dự khóa học ngành nước tham quan Thủ đô Budapest của Hungary.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa đào tạo ngành nước tại Hungary. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Đồng Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.