Thứ sáu, 29/03/2024 15:09 (GMT+7)

Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18

Thanh Hạ -  Thứ bảy, 27/08/2022 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, tối 26/8, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản đã được nối lại trong niềm hân hoan chờ đón của người dân và du khách với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tối 26/8, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18 năm 2022.

tm-img-alt
Các tiết mục nghệ thuật được trình diễn tại lễ khai mạc. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Vào tháng 11 năm 2017, trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC tại Việt Nam, với sự chứng kiến của Nguyên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và cố Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản Shinzo Abe, Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hội An đã được khai trương, góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa và mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, địa phương của Nhật Bản nói riêng, giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản nói chung.

Từ đó đến nay, Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản được duy trì và phát huy với nhiều hoạt động thú vị, đặc sắc, thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm mỗi năm

Cùng ngày, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra Lễ khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, số 6 Nguyễn Thị Minh Khai.

Đây sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu về lịch sử, văn hóa - du lịch, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các địa phương Nhật Bản có mối quan hệ giao lưu mật thiết với tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An như tỉnh Nagasaki, thành phố Sakai, thành phố Matsusaka…; tổ chức không gian trình diễn, trải nghiệm các sinh hoạt, sản phẩm văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như Trà đạo, gấp giấy Origami, truyện tranh Nhật Bản…, đặc biệt trưng bày các tranh ảnh, hiện vật liên quan đến Ngài SUGI RYOTARO - nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản, người đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc kết nối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong những năm qua.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đại biểu làm nghi thức khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản ở TP Hội An.

Tại không gian này, thành phố Hội An cũng sẽ thường xuyên tổ chức hoạt động trình diễn tái hiện mối tình giữa Công nương Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro và các hoạt động giao lưu đường phố.

"Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, đây sẽ là một điểm đến mới hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức và trải nghiệm", ông Nguyễn Văn Sơn nói.

Được biết, thành phố Hội An cũng đưa "Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản" vào tuyến tham quan nhằm thu hút du khách đến với Hội An.

Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 18 - năm 2022 diễn ra từ ngày 26-28/8 tại thành phố Hội An, có sự tương tác giữa người dân và du khách với một loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, ẩm thực...

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 18. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.