Thứ bảy, 20/04/2024 00:56 (GMT+7)

Khai mạc diễn đàn logistics Việt Nam 2022 với chủ đề "Logistics xanh"

Yên Hoà -  Thứ bảy, 26/11/2022 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/11, tại Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề "Logistics xanh".

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 có sự tham dự của ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy TP.Hải Phòng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành. Tham dự Diễn đàn còn có khoảng 500 đại biểu đến từ các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, cơ quan địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp dịch vụ logistics, cơ sở đào tạo - nghiên cứu, cơ quan truyền thông và các đơn vị có liên quan.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics và đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Tuy nhiên, ngành còn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, khi chi phí logistics còn cao, năng lực cạnh tranh thấp; liên kết dịch vụ logistics kém hiệu quả và nguồn nhân lực chưa cao. Với chủ đề diễn đàn năm nay "Logistics xanh" sẽ truyền tải thông điệp của Chính phủ về việc đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng theo hướng "xanh hóa" nhất là đối với những ngành có mức độ tiêu thụ năng lượng và phát sinh khí thải lớn như ngành dịch vụ logistics.

tm-img-alt
Công bố Báo cáo Logistics Việt Nam 2022

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2013 đến nay với mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, tạo mối liên hệ gắn kết giữa logistics với các ngành sản xuất, thương mại trong nước và xuất nhập khẩu. Diễn đàn năm nay được tổ chức với chủ đề "Logistics xanh" nhằm truyền tải thông điệp của Chính phủ về việc đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng theo hướng "xanh hóa", khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường gắn với sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài phiên toàn thể, diễn đàn năm nay còn có hai phiên chuyên đề về tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn, Logistics Việt Nam chủ động thích ứng với bối cảnh mới.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, logistics là ngành dịch vụ được ví như mạch máu của nền kinh tế quốc dân, có vai trò quan trọng trong kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Và Việt Nam được đánh giá là một thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics. Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương; đặc biệt là nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, ngành dịch vụ logistics Việt Nam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, từng bước khẳng định được thương hiệu và vị thế của ngành trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Công Thương cũng cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, ngành dịch vụ logistics Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của đất nước.

Phát biểu tại diễn đàn, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng ghi nhận và biểu dương các nỗ lực cố gắng của Bộ Công Thương và các bộ liên quan để tổ chức tốt các hoạt động thường niên về logistics, tạo cơ hội để doanh nghiệp và ngành logistics vươn lên có đóng góp xứng đáng vào dịch vụ, sản xuất cũng như phát triển kinh tế của đất nước.

Ông Trần Tuấn Anh cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, thách thức đặt ra với ngành logistics là rất lớn trong việc xanh hóa hoạt động của chuỗi cung ứng, tích cực đẩy mạnh cải tiến quy trình hoạt động, đầu tư công nghệ nhằm cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng đi đôi với cải thiện môi trường và phát triển bền vững... Tại diễn đàn, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã đưa ra một số định hướng, nội dung nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương và các bộ, ngành, địa phương lưu ý triển khai thực hiện thời gian tới.

tm-img-alt
Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022, các doanh nghiệp lớn trong ngành logictics đã ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, cũng đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phát triển dịch vụ logistics năm 2022. Đồng thời, công bố Báo cáo Logistics Việt Nam 2022.

Cùng đó cũng diễn ra Lễ ký kết một số Bản ghi nhớ hợp tác giữa: Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam - Hiệp hội Logistics Hải Phòng, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam - Vietravel Airlines, BW Industrial Development - Deep C, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - T&Y SuperPort Vĩnh Phúc.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc diễn đàn logistics Việt Nam 2022 với chủ đề "Logistics xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...