Thứ sáu, 29/03/2024 15:16 (GMT+7)

Khai mạc hội chợ triển lãm quốc tế về công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023

Tào Thủy -  Thứ ba, 21/03/2023 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 21/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực Công nghiệp Hàng không – AeroExpo Hanoi&Vietnam Aviation Forum 2023 đã chính thức khai mạc.

Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp với Công ty Advanced Business Events (ABE), Pháp lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn phát triển mạng lưới cao cấp, cung ứng thêm sản phẩm tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp Hàng không và Diễn đàn Hàng không tại Việt Nam.

Hội chợ triển lãm có sự tham gia của hơn 120 gian hàng đến từ 10 quốc gia. Trong đó có khoảng 70 gian hàng trong nước, trưng bày các sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không.

tm-img-alt
Các đại biểu khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023

Với chủ đề chính là phát triển mạng lưới sản xuất cao cấp, cung ứng và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp hàng không năm 2023, các gian hàng trưng bày được phân chia theo từng lĩnh vực khác nhau.

Trong đó, nổi bật là bốn chủ đề chính: Sản xuất và chuỗi cung ứng; MRO (bảo trì - sửa chữa - vận hành) và Dịch vụ hàng không; Quản lý và đào tạo; Cơ sở hạ tầng và dịch vụ sân bay, Trải nghiệm hành khách...

Hội chợ nằm trong chuỗi 18 sự kiện toàn cầu năm 2023 nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không.

tm-img-alt
Các đại biểu thăm các gian hàng tại triển lãm.

Với sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới như: Airbus, Boeing, China Southern, China Eastern và các doanh nghiệp nước ngoài trên khắp thế giới, hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu ngành công nghiệp Hà Nội nói chung và lĩnh vực công nghiệp hàng không nói riêng tới hơn 160 đối tác trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ công nghiệp hàng không toàn cầu.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: các doanh nghiệp nước ngoài đến hội chợ triển lãm với mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.

tm-img-alt
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu khai mạc.

Qua đó, góp phần giúp đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số; tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Sự kiện cũng là nơi hội tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, các lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước, để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, phục vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu, ban tổ chức cũng bố trí khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác, phát triển trong lĩnh vực công nghiệp.

Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực Công nghiệp Hàng không diễn ra đến hết ngày 23/3/2023.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc hội chợ triển lãm quốc tế về công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.