Thứ bảy, 20/04/2024 14:10 (GMT+7)

Khai mạc Hội thảo Linh trưởng châu Á lần thứ 8

Tuấn Anh -  Thứ hai, 14/11/2022 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo là nơi để các chuyên gia và các bên liên quan trong lĩnh vực bảo tồn chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, thách thức và giải pháp, phát kiến mới cũng như phát triển công tác bảo tồn nói chung.

Sáng nay (14/11) tại Trường Đại học Lâm nghiệp dưới sự đồng ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Lâm nghiệp phối hợp tổ chức Three Monkeys Wildlife Conservancy tổ chức Hội thảo Linh trưởng châu Á lần thứ 8. Đây cũng là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức tại Việt Nam. 

tm-img-alt
Ông Trần Thế Liên, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Lâm nghiệp) phát biểu tại hội thảo. Ảnh: ITN

Tham dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu, các nhà khoa học, trong đó có 90 đại biểu quốc tế tới từ hơn 20 quốc gia trên thế giới và trong khu vực. Trong thời gian làm việc 3 ngày (14-16/11), các đại biểu sẽ tập trung chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, thách thức và giải pháp trong công tác bảo tồn linh trưởng nói chung.

Cũng tại phiên khai mạc, các chuyên gia hàng đầu đến từ Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp (EPRC), Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN)... cũng có những tham luận về tính nguy cấp cũng như sự cần thiết của công tác bảo vệ các loài linh trưởng tại Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung.

Hội thảo bao gồm nhiều phiên thảo luận chuyên môn như: Thuyết trình các nghiên cứu, ý tưởng, kinh nghiệm đến từ các chuyên gia về công tác bảo tồn các loài linh trưởng châu Á; đi thực địa tại Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp tại Vườn quốc gia Cúc Phương và Khu bảo tồn Đất ngập nước Vân Long.

Bên cạnh đó, các triển lãm ảnh về sự đa dạng linh trưởng tại Việt Nam; các hoạt động bên lề nhằm tăng cường kết nối, hợp tác giữa các cá nhân và tổ chức đại biểu tham dự Hội thảo nhằm thúc đẩy tính hiệu quả và sự phát triển công tác bảo tồn linh trưởng châu Á cũng sẽ được tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội thảo Linh trưởng châu Á lần thứ 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ