Thứ bảy, 20/04/2024 17:08 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội Diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2022

MTĐT -  Thứ bảy, 16/04/2022 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/4, đã khai mạc lễ hội Diều Huế 2022 "Những cánh bay Việt Nam". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội mùa Hạ, hướng đến Tuần lễ Festival Huế 2022 “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

tm-img-alt

Lễ hội Diều Huế 2022 “Những cánh bay Việt Nam” được tổ chức nhằm quảng bá, bảo tồn nghệ thuật làm diều và thả diều Huế, đồng thời thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không.

Theo đó, lễ hội Diều Huế 2022 được tổ chức đến ngày 23/4 với các hoạt động biểu diễn thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều Huế. Lễ hội còn là cơ hội giao lưu giữa các nghệ nhân làm diều và giới thiệu sản phẩm diều với du khách trong, ngoài nước.

Theo đó, hơn 80 con diều với các chủng loại diều truyền thống như rồng, phượng, chim công, bướm, én, quạ, diều hâu, gà trống, cá vàng,... sải cánh từ 1,5 - 3m; đặc biệt diều rồng dài 50m sẽ được trưng bày tại Công viên Tứ Tượng. Ngoài ra còn có hoạt động trải nghiệm làm diều diễn ra buổi sáng 9h - 11h, buổi chiều 14h - 16h phục vụ học sinh, thiếu nhi và các du khách.

Hoạt động thả diều “Những cánh bay Việt Nam” được tổ chức tại 2 khu vực Phu Văn Lâu và Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều (từ 14h - 17h) với sự tham gia của các CLB diều khắp 3 miền, cùng du khách, người dân quanh vùng.

Trong đó có các CLB diều ở xứ Huế với những cánh diều nghệ thuật đã theo chân các nghệ nhân đi đến nhiều nước trên thế giới và đem về nhiều giải thưởng danh giá cho Huế.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết, ngoài phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, lễ hội Diều Huế 2022 còn góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm diều của Huế, tạo sân chơi cho những ai yêu thích bộ môn “nghệ thuật rối trên không”.

Trước đó, Ban tổ chức cũng công bố poster chính thức của Festival Huế 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 25 - 26/6 tới. Poster lấy hình ảnh chủ đạo của bốn loại hoa: mai, sen, cúc, tùng.

tm-img-alt

Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân; hoa sen tượng trưng cho mùa hạ; hoa cúc tượng trưng cho mùa thu và hoa tùng tượng trưng cho mùa đông. Trong quan niệm của người phương Đông, “bộ tứ” là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... như tứ thời, tứ phương.

Poster còn có hình ảnh bốn cánh cửa, bốn màu sắc như thể hiện mở ra bốn mùa trong năm, chào đón du khách cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng cho cả bốn mùa ở Huế.

Việc công bố poster nhằm truyền tải hình ảnh nhận diện và những thông tin cơ bản về Festival Huế 2022 đến công chúng, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và hiệu quả hơn. Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế là sẽ xây dựng các chương trình lễ hội suốt cả năm, biến đây trở thành điểm đến của lễ hội ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Lễ hội Diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ