Thứ sáu, 19/04/2024 13:12 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022: Đêm hội lung linh sắc màu

Khải Anh -  Thứ bảy, 14/05/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 02 năm “lỡ hẹn” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022 – Điểm đến thành công đã trở lại trong sự đón nhận nồng nhiệt, yêu mến của người dân thành phố Cảng và du khách cả nước.

Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát TP, UBND TP Hải Phòng đã long trọng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022 “Hải Phòng - Điểm đến thành công” nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022).

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị-văn hóa, xã hội quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cảng, từ lâu đã trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng.

Lễ hội nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh một thành phố đang phát triển vươn lên mạnh mẽ. Một Hải Phòng với khát vọng trở thành một đô thị hiện đại, văn minh xứng tầm khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, những năm gần đây được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá. Chính vì vậy, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố Hải Phòng liên tục được cải thiện, năm sau luôn cao hơn năm trước. “Trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư; Tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều chung cư mới, để thay thế các chung cư cũ, xây dựng thêm mỗi phường một công viên cây xanh; xây dựng mới các bãi đỗ xe ô tô cao tầng trong thành phố và xây dựng thêm nhiều khu đô thị mới. Hải Phòng phấn đấu sẽ trong tốp đầu về công tác chuyển đổi số, tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng. Sẽ hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, với mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỷ đồng. Đặc biệt là, phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”, người đứng đầu UBND TP Hải Phòng cho biết.  

Tiếp nối phần nghi lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Sân khấu được thiết kế hoành tráng, ấn tượng, thể hiện rõ nét đặc trưng của thành phố Hải Phòng. Từ đó giới thiệu đến bạn bè du khách trong và ngoài nước những tiềm năng, lợi thế và những thành tích nổi bật của thành phố Hải Phòng trong những năm vừa qua.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 - Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa, Chương 2 - Khát vọng Hải Phòng, Chương 3 - Carnaval Hải Phòng điểm đến thành công có nhiều nét mới, hấp dẫn từ nội dung đến hình thức thể hiện, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân cũng như du khách đến đất Cảng trong dịp này.

Với thiết kế sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng được chia thành 3 tầng diễn xuất và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật và sử dụng kỹ xảo Panorama đã tạo cảm giác cho khán giả như hòa mình vào không khí sôi động trên sân khấu. 

Phần trình diễn hình ảnh bằng kỹ thuật hologram (thiết kế đồ họa bằng hình ảnh trên mặt đường, trên mặt sân khấu) được thực hiện tạo sự lung linh, huyền ảo cho lễ hội đường phố, lễ hội hóa trang.

Các tiết mục nghệ thuật được trình diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Hồ Trung Dũng, Tùng Dương, Bùi Lan Hương, Oplus Band, Ngọc Anh, NSƯT Phương Anh, Bảo Trâm, Hồ Trung Dũng, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Lê Anh Dũng, tốp ca nam nữ Nhà hát Nghệ thuật Đương Đại Việt Nam…Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các hoa hậu, á hậu, hoa khôi người Hải Phòng như: Mai Phương, Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh, Diệu Thúy, Trần Thị Quỳnh, Hoàng Thu Thảo, Hoàng Vân, Ngọc Anh… Các người đẹp sau khi tham gia phần trình diễn áo dài, đã cùng đứng trên xe mô hình diễu hành qua sân khấu và tiếp tục di chuyển vòng quanh hồ Tam Bạc (trung tâm thành phố). Chương trình nghệ thuật khép lại với màn pháo hoa rực rỡ, lan tỏa không khí Lễ hội đến mọi tầng lớp nhân dân thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh về đêm khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022 – Điểm đến thành công: 

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc
tm-img-alt
Tới dự sự kiện có nhiều đồng chí là lãnh đạo Đảng, Nhà nước
tm-img-alt

Sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng

tm-img-alt
Các Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi trình diễn trang phục áo dài
tm-img-alt
Xe mô hình hoa phượng tham gia diễu hành trong đêm hội
tm-img-alt
Lễ khai mạc khép lại với màn pháo hoa rực rỡ
Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022: Đêm hội lung linh sắc màu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?