Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2022

Mạnh Hùng -  Thứ hai, 05/09/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 4-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”

Tưng bừng, Lễ hội Thành Tuyên 2022,
Tiết mục trình diễn của các nghệ sĩ tỉnh Xiêng Khoảng, Lào tại Đêm hội Thành Tuyên 2022.

Đến dự Lễ khai mạc, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội.

Dự Lễ khai mạc có các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước tại Việt Nam: Ác-mê-ni-a, Philippines, Mông Cổ, Israel, Lào; lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng (Lào); lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Đoàn đại biểu một số tỉnh, thành phố.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương là người Tuyên Quang đã nghỉ hưu, nguyên Thường trực Tỉnh ủy các thời kỳ, đang cư trú trên địa bàn tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước; phóng viên các cơ quan Thông tấn báo chí của Trung ương, địa phương và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh, du khách trong và ngoài nước.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trở lại với rất nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9/2022, trở thành điểm nhấn thu hút hàng vạn du khách trên cả nước.

Tâm điểm của Lễ hội Thành Tuyên năm nay là Đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên” với Lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam với sự có mặt của 62 mô hình đèn Trung Thu cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như: Rồng, phượng, cá chép khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn được trẻ em yêu thích hoặc các đặc sản của địa phương, danh thắng của đất nước, địa phương… được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân trong tỉnh và của các địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Thái Lan…

Tại Lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ diễn diễu qua một số tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang trước sự hào hứng cổ vũ của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Lễ hội đã được Tổ chức Guiness Việt Nam chứng nhận là Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo lớn nhất Việt Nam. Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang đã tặng 70 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang vào dịp Tết Trung Thu, những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ do người dân tự làm không những mang lại niềm vui cho thiếu nhi mà còn đặt nền móng cho hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh. Đây cũng là dịp để người dân Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, qua đó, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và du khách./.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.