Thứ bảy, 20/04/2024 11:26 (GMT+7)

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Song Lam -  Thứ năm, 18/11/2021 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/11, Lễ khai mạc và họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 đã diễn ra tại Thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Khẩu hiệu của liên hoan phim năm nay là “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.”

Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày từ 18 đến 21/11 với nhiều sự kiện văn hóa vinh danh không chỉ điện ảnh mà còn cả tà áo dài truyền thống và văn hóa, du lịch Huế.

Phát biểu tại khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành điện ảnh. Con số 127 bộ phim tham gia các chương trình của Liên hoan khẳng định sự cố gắng nỗ lực của các nhà làm phim Việt Nam. “Với khẩu hiệu Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn, Liên hoan phim sẽ trở thành dấu ấn văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của năn 2021.

Liên hoan phim Việt Nam năm nay sẽ đưa đến tổng cộng 130 bộ phim ở các thể loại: Phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình.

Trong số đó, có 4 phim từng được quay tại Huế và ra mắt trước đây, không thuộc danh sách tham gia liên hoan phim năm nay.

Cùng với đó là một số phim thuộc danh sách tham gia liên hoan, hiện đã và đang được chiếu trực tiếp tại bốn cụm rạp tại Huế, cùng với đó là được chiếu online trên nền tảng trực tuyến VTV GO.

tm-img-alt
Các thành viên ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 ra mắt trong sự kiện khai mạc. (Ảnh: Cổng thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Cũng tại sự kiện khai mạc, thành viên của ban giám khảo các hạng mục cũng đã ra mắt các đại biểu và khán giả. Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau lễ khai mạc sẽ có chương trình chia sẻ từ đại diện Ban tổ chức và một số thành viên các ban giám khảo.

Liên hoan phim năm nay, kinh phí cho từng hạng mục giải thưởng tăng so với trước đây. Giải thưởng Bông sen vàng phim truyện năm nay được thưởng 60 triệu đồng. Bông sen vàng cho các thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình là 30 triệu đồng.

Ngoài cúp bông sen và tiền thưởng, các tác giả giải thưởng sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời tham dự các sự kiện liên hoan phim quốc tế, các hoạt động điện ảnh, tuần phim Việt Nam tại nước ngoài. Ngoài ra, Liên hoan phim năm nay có thêm 2 giải thưởng mới là Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc và Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Đây là lần thứ hai sự kiện liên hoan phim được tổ chức tại Huế - nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống đặc biệt. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức để vinh danh không chỉ điện ảnh mà còn chính Thành phố Huế. 

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ
Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ