Thứ năm, 28/03/2024 16:58 (GMT+7)

Khai mạc Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023

Tuệ An -  Chủ nhật, 28/05/2023 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối qua 27/5 Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La với chủ đề "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" đã diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự buổi lễ. Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê K'đăm; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông; đại diện các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

tm-img-alt
Chương trình văn nghệ tại Lễ Khai mạc Ngày hội du lịch văn hoá tỉnh Sơn La năm 2023. Ảnh: ITN

Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” diễn ra từ 26 – 28/5 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, như: Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, Giải đua Mô tô địa hình; trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; thi ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước.

Ngày hội là nơi quy tụ, gặp gỡ của "Những sắc màu văn hóa", là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La, góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế; thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư vào lĩnh vực du lịch tỉnh Sơn La. Đồng thời, tạo điều kiện để các huyện thành phố, các khu, điểm, bản du lịch; nhà hàng, khách sạn, hợp tác xã du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La giới thiệu sản phẩm du lịch khác biệt, bản sắc văn hóa các dân tộc và sản vật địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu của tỉnh Sơn La đã vượt qua 7 đề cử là các địa danh nổi tiếng trên thế giới và được vinh danh là "Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đây là danh hiệu cao quý, niềm vinh dự và tự hào của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Quốc Khánh gửi lời trân trọng cảm ơn và kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, các vị khách quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để tỉnh Sơn La vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển; tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế- xã hội nhanh, bền vững của tỉnh.

Tỉnh Sơn La mong hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tiếp tục lan tỏa đến du khách trong nước và quốc tế để Mộc Châu luôn luôn là hình ảnh ấn tượng khó quên trong lòng mọi người.

Tại khai mạc Ngày hội, đã tổ chức trao Cúp vinh danh "Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022” cho hai huyện Mộc Châu - Vân Hồ chung Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Phát biểu chào mừng, ông Graham Cooke - Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu giải thưởng du lịch Thế giới World Travel Awards bày tỏ niềm vui mừng đến với Mộc Châu "Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đồng thời đánh giá cao về tiềm năng du lịch của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng, còn giữ được cảnh quan thiên nhiên đẹp, nét hoang sơ, nét văn hóa độc đáo các dân tộc trên địa bàn thu hút du khách, được du khách yêu mến và bình chọn "Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”.

Tiếp nối chương trình Khai mạc Ngày hội, chương trình nghệ thuật "Hương sắc Mộc Châu” với chủ đề ca ngợi truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La; ca ngợi truyền thống bản sắc độc đáo, vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu con người, quê hương đất nước, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; hội tụ đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La.

Sau chương trình nghệ thuật đặc sắc, đêm Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023, là chuỗi các hoạt động trải nghiệm văn hóa cộng đồng nghệ thuật xòe Thái, nhảy tha khềnh dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao...

Thông qua các hoạt động của Ngày hội, du khách có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Sơn La; chứng kiến sự chuyển mình, đổi thay của Sơn La qua những bản trường ca bất hủ giàu chất sử thi, thấm đẫm tính nhân văn. Người dân Sơn La mộc mạc, hồn hậu, mến khách, những làn điệu dân ca, dân vũ trữ tình đằm thắm hoà cùng tiếng khèn bè, đàn tính, đàn môi và điệu xòe đoàn kết làm say đắm lòng người, đặc biệt là những ấn tượng về mảnh đất, con người Mộc Châu thân thiện mến khách cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, quyến rũ khi du khách có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.