Thứ tư, 24/04/2024 02:54 (GMT+7)

Khai mạc "Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam"

Bình An -  Thứ sáu, 22/04/2022 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/4, tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện ''Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2022''.

Sự kiện nhằm chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992 - 2022). Đồng thời, cũng nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, năm 2022 là cột mốc ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992 - 2022). TP Hội An cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi du lịch tại Việt Nam. Vì vậy, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.

tm-img-alt
Lễ khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam.

Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” - Hội An 2022 diễn ra vào ngày 22 và 23/4/2022 tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, tiếp tục dòng chảy của những sắc màu mới lạ, độc đáo cho mùa lễ hội năm nay tại Hội An. Những tinh hoa văn hóa được chắt lọc qua thời gian đã trở thành bản sắc, đặc trưng của hai dân tộc Việt - Hàn sẽ được thể hiện rõ nét trong những sự kiện, hoạt động của những ngày giao lưu văn hóa. 

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, TP Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham gia chương trình.

Tham gia “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, du khách có cơ hội mặc thử trang phục truyền thống Hàn Quốc, Việt Nam (Hanbok và tà áo dài), tham quan gian hàng thủ công mỹ nghệ Hội An, ẩm thực Hàn Quốc - Hội An, chợ phiên Hội An, vẽ mặt nạ Hội An, trình diễn Taekwondo và nhảy K-Pop của các câu lạc bộ Taekwondo Quảng Nam cùng một số tỉnh lân cận….

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật khai mạc đa màu sắc, hấp dẫn.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình này là đêm nhạc nghệ thuật đậm bản sắc của 2 nước, với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Trung Quân Idol, Trịnh Thăng Bình, nhóm nhạc Cỏ Lạ, nhóm nhảy cover K-Pop The A-code, nhóm nhạc Minh Tốc & Lam cùng một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Hội An…

Được biết, Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. TP Hội An cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi tới du lịch tại Việt Nam.

Từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, trong đó thành phố Hội An luôn là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức.

Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc "Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới