Thứ sáu, 29/03/2024 07:39 (GMT+7)

Khai mạc phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2022

Thanh Hạ (T/h) -  Thứ bảy, 14/05/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phiên chợ vùng cao Hòa Bình 2022 với chủ đề Nơi hội tụ và lan tỏa diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình (TP Hòa Bình).

Tối 13/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc "Phiên chợ vùng cao năm 2022". Đây là hoạt động trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng tỉnh Hòa Bình đăng cai tổ chức môn đua xe đạp trong chương trình của SEA Games 31.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022 với chủ đề “Nơi hội tụ và lan tỏa” nhằm tái hiện không gian văn hóa chợ vùng cao với những sắc thái văn hóa truyền thống, giới thiệu và góp phần giữ gìn phong tục tập quán đa dạng, phong phú của các dân tộc trong tỉnh.

tm-img-alt
Phiên chợ vùng cao thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh. Nguồn: baohoabinh

Phiên chợ được tổ chức với quy mô bao gồm: Khu vực quảng bá, giao lưu văn hóa, trưng bày sản phẩm, thành tựu kinh tế-xã hội của các huyện, thành phố, giới thiệu không gian văn hóa Mường, thông tin xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; khu gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh; khu ẩm thực; khu chợ quê miền núi; khu cây cảnh; khu các gian hàng thương mại...

Phiên chợ vùng cao là cơ hội để các huyện, thành phố, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và bán các mặt hàng truyền thống của các địa phương, nhằm khuyến khích cộng đồng các dân tộc và địa phương trong tỉnh đầu tư phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, dân trí cho nhân dân, giữ gìn và phát huy đặc thù văn hóa mỗi địa phương.

Đặc biệt, tại Phiên chợ vùng cao Hòa Bình, dự án vườn thảo dược liệu cũng chính thức được công bố. Đây là tiểu dự án "Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân" trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1 từ 2021-2025 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch. Dự án sẽ trồng và sản xuất những dược liệu quý, đa dạng chủng loại, mang lại lợi nhuận tốt cũng như giúp bà con Hòa Bình xóa đói giảm nghèo.

Phiên chợ vùng cao Hòa Bình 2022 diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình (TP Hòa Bình). 

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.