Thứ ba, 16/04/2024 23:17 (GMT+7)

Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi Đà Lạt – Chuncheon

MTĐT -  Thứ tư, 28/12/2022 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Nhà triển lãm Hòa Bình, Đà Lạt đã diễn ra triển lãm tranh thiếu nhi của 2 thành phố Đà Lạt (Việt Nam) – Chuncheon (Hàn Quốc).

Cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm với sự tham dự của ông Nguyễn Tiến Hải – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; ông Yook Dong Han - Thị trưởng TP Chuncheon; ông Kim Jin Ho - Chủ tịch Hội đồng TP Chuncheon cùng đông đảo công chúng và thiếu nhi đến từ 2 thành phố.

Triển lãm giới thiệu với công chúng gần 100 tranh vẽ do các em thiếu nhi Đà Lạt và Chuncheon sáng tác. Với nhiều chủ đề khác nhau thể hiện góc nhìn ngộ nghĩnh, hồn nhiên, vui tươi của con trẻ về các vấn đề liên quan đến cuộc sống như: Chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn màu xanh quê hương, mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Lạt – Chuncheon.

Những bức tranh ngập tràn ước mơ và hy vọng, khát khao về cuộc sống thanh bình, môi trường sống tươi đẹp, xanh, sạch. Ngắm tranh của các em vẽ làm cho người lớn như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, sống đẹp hơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt nhấn mạnh: TP Đà Lạt và TP Chuncheon đã có mối quan hệ hữu nghị từ năm 2016 và nâng lên mối quan hệ kết nghĩa vào ngày 21/12/2019 nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019.

Từ ngày ký kết quan hệ hữu nghị, hai thành phố đã có nhiều hoạt động giao lưu, tổ chức các chuyến viếng thăm giữa chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hai bên. Đặc biệt, năm 2021 và 2022, khi nhận được lời mời tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế Chuncheon, UBND TP Đà Lạt đã phát động rộng rãi cuộc thi đến với các em học sinh trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Đà Lạt đã chọn và gửi 114/212 tranh dự thi (năm 2021) và 64/175 tranh dự thi (năm 2022) tới Ban Tổ chức cuộc thi. Kết quả năm 2021 có 13 tranh đạt giải, năm 2022 có 10 tranh đạt giải. Các tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi được đưa đến công chúng trong triển lãm lần này.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những bức tranh tại triển lãm

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế của thành phố Chuncheon đã tạo ra một sân chơi bổ ích, khuyến khích sự sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo cho các em được ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường cũng như khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và có cơ hội giao lưu với bạn bè thế giới, thắt chặt mối quan hệ giữa hai thành phố ngày càng gắn bó bền chặt, có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả và có nhiều bước phát triển mới trong tương lai.

Là một trong những sự kiện của chương trình giao lưu văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc, triển lãm tranh thiếu nhi Đà Lạt - Chuncheon là hoạt động đối ngoại có ý nghĩa quan trọng đánh dấu kỷ niệm 3 năm TP Đà Lạt và Chuncheon ký kết mối quan hệ kết nghĩa và thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Qua đó, ngày càng tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa hai thành phố Đà Lạt - Chuncheon và góp phần làm phong phú các sự kiện hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/12/2022.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi Đà Lạt – Chuncheon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.