Thứ sáu, 29/03/2024 20:07 (GMT+7)

Khai thác Di sản vịnh Hạ Long phù hợp với bảo tồn di sản

MTĐT -  Thứ ba, 31/05/2022 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/5, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long phối hợp cùng với các đơn vị chuyên môn, sở, ban ngành tổ chức Hội thảo “Sức tải Khu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và quản trị phát triển du lịch bền vững”.

tm-img-alt
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long luôn được xác định là động lực phát triển du lịch của thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế cung cấp những thông tin quan trọng, nhìn nhận sức tải của vùng du lịch Hạ Long, về cung ứng dịch vụ và điểm nghẽn khi tham quan di sản. Những đánh giá này cho thấy, khách du lịch tập trung vào một số điểm đến, gây tắc nghẽn và gây lãng phí tài nguyên. Đây là bài toán lớn với những người làm công tác quản lý trong việc khai thác di sản phù hợp với bảo tồn di sản, gắn với phát triển du lịch bền vững, không chỉ riêng Hạ Long mà còn các di sản khác trong cả nước. Các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, bàn luận giải pháp nhằm cải thiện môi trường vịnh Hạ Long, môi trường du lịch để phát triển một cách bền vững trong tương lai.

Ông Christian Manhart - Trưởng đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam cho biết: "Chúng ta có 1 di sản do mẹ thiên nhiên ban tặng và cần khai thác hài hòa, bền vững lâu dài. Cần trao cho Ban quản lý vịnh Hạ Long thêm quyền lực và tăng thêm nguồn lực để họ làm tốt công tác quản lý. Bản thân du khách cần có trách nhiệm trong việc bảo vệ, bảo tồn di sản, cần truyền thông, đẩy mạnh giáo dục du khách về trách nhiệm này. Bởi 1 trải nghiệm tốt, mang lại sự hài lòng và những giá trị lâu dài là khi họ tiếp tục giới thiệu cho bạn bè đến với di sản".

Hội thảo “Sức tải khu di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Quản trị phát triển du lịch bền vững” sẽ giúp những người làm công tác quản lý đưa ra các giải pháp, kế hoạch hành động phù hợp với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long hội nhập với thế giới về phát triển bền vững đặc biệt là khi Quảng Ninh đang xây dựng quy hoạch không gian phát triển tỉnh từ nay cho tới 2030 đến 2045./.

Tuấn Minh

Bạn đang đọc bài viết Khai thác Di sản vịnh Hạ Long phù hợp với bảo tồn di sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới