Thứ bảy, 20/04/2024 17:59 (GMT+7)

Khám phá bí ẩn về ngôi đền cổ tại Tây Tạng

MTĐT -  Thứ năm, 30/09/2021 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tây Tạng là một trong những vùng đất thiêng, chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Đặc biệt phải kể đến Zizhu, ngôi đền cổ với tuổi đời ba ngàn năm.

Với nhiều người, Tây Tạng và Tân Cương là những vùng đất bí ẩn, chứa đựng nhiều điều chưa thể lý giải. Bên cạnh đó, Tây Tạng còn là nơi nổi tiếng về Phật giáo, bởi vậy những ngôi chùa, ngôi đền cổ có mặt ở khắp mọi nơi.

Tây Tạng là một vùng đất chứa đựng nhiều bí ẩn.
Tây Tạng là một vùng đất chứa đựng nhiều bí ẩn.

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Tây Tạng là cung điện Potala, đây được xem như Thánh địa quan trọng của các tín đồ Phật giáo. Ngoài những điểm đến nổi tiếng, Tây Tạng còn sở hữu những ngôi đền cổ và bí ẩn. Đặc biệt phải kể đến Zizhu, nằm ở phía Đông Tây Tạng, trên một ngọn núi nổi tiếng cùng tên.

Zizhu là một ngôi đền cổ nằm trên một ngọn núi nổi tiếng cùng tên.
Zizhu là một ngôi đền cổ nằm trên một ngọn núi nổi tiếng cùng tên.

Toạ lạc ở nới có độ cao 5km so với mặt đất, Zizhu được ví như ngôi đền cao nhất ở vùng này. Ngôi đền cổ được xây dựng cách đây 3 ngàn năm, trên một vách cao hiểm trở. Có thể nói, đây là một tác phẩm kết tinh của trí tuệ con người.

Cách đây 3 ngàn năm, cuộc sống của con người vẫn còn lạc hậu và nguyên thuỷ. Bởi vậy đây là quả là một điều phi thường khi bằng sức người, một ngôi đền cổ đã được xây dựng trên đỉnh núi cao như vậy.

Nói rằng đây là ngôi đền cổ, bí ẩn nhất Tây Tạng bởi khi tới đây, du khách sẽ nhận ra rằng, không có bất kỳ con đường nào leo được lên đỉnh núi Zizhu. Bên cạnh đó là điều kiện môi trường khắc nghiệt, núi cao, tuyết lở và gió mạnh khiến nhiều người nản trí và từ bỏ ngay lập tức.

Vào mùa đông, việc đến thăm ngôi đền cổ càng trở nên khó khăn hơn.
Vào mùa đông, việc đến thăm ngôi đền cổ càng trở nên khó khăn hơn.

Ngoài một số tu sĩ, hầu như chẳng ai có thể kiên trì leo được đến ngôi đền cổ Zizhu. Bởi vậy, cách đây vài năm, người dân địa phương đã góp tiền để xây dựng một con đường dẫn đến ngôi đền. Nhờ đó mà ngày càng nhiều du khách đến thăm và thờ cúng tại ngôi đền cổ này.

Nằm trên một ngọn núi cao, ngôi đền cổ khiến người ta có cảm giác về sự cô độc và thanh khiết, giúp tìm được cảm giác bình yên với đất trời. Có lẽ đó cũng là lý do khiến nhiều người muốn ghé thăm Zizhu một lần, để tránh xa cuộc sống xô bồ thường ngày, tìm lại được sự tĩnh lặng cho bản thân.

Ngoài ra khi đến Tây Tạng, bạn sẽ được thưởng thức nền văn hoá độc đáo và thú vị. Mặc dù vị trí địa lý ở đây khá hiểm trở, xong khi tới nơi, bạn sẽ cảm thấy mọi nỗ lực đều là xứng đáng.

Bên cạnh ngôi đền cổ, Tây Tạng còn có rất nhiều tu viện nổi tiếng để du khách có thể ghé thăm, tìm hiểu về nền văn hoá tín ngưỡng đặc sắc. Cùng với đó là những món ăn đặc trưng của Tây Tạng và các gian hàng nhiều màu sắc, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những ngôi đền và tu viện là điểm đến thu hút du khách khi tới Tây Tạng.
Những ngôi đền và tu viện là điểm đến thu hút du khách khi tới Tây Tạng.
Những gian hàng nhiều màu sắc cũng là điểm đặc biệt thu hút tại Tây Tạng.
Những gian hàng nhiều màu sắc cũng là điểm đặc biệt thu hút tại Tây Tạng.

Bởi đặc điểm thời tiết khắc nghiệt, nên mùa xuân là khoảng thời gian lý tưởng để ghé thăm Tây Tạng. Khi này tiết trời trở nên ấm áp, phù hợp cho những chuyến hành hương về miền đất Phật, và tham gia những lễ hội vô cùng độc đáo, thú vị.

Bạn đang đọc bài viết Khám phá bí ẩn về ngôi đền cổ tại Tây Tạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất