Thứ sáu, 26/04/2024 05:02 (GMT+7)

Khám phá dãy núi Ba chị em - Three Sister (Úc)

Hoàng Linh -  Thứ bảy, 21/05/2022 22:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Núi Ba chị em được các nhà thám hiểm Úc phát hiện ra từ những năm đầu của thế kỷ 19. Núi Ba chị em cách thành phố Sydney khoảng 110 km.

Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Vườn quốc gia Blue Mountains, thuộc Bang New South Wales, Úc

tm-img-alt

Hình dáng kỳ vĩ hiện có của ba ngọn núi này là do sự xói mòn của thời tiết. Các tầng đá sa thạch mềm của Blue Mountains rất dễ bị xói mòn theo thời gian bởi các tác nhân như: gió, nước mưa, những dòng chảy... và những vách đá xung quanh Jamison Valley cũng dần dần bị đứt gãy. Dãy núi được hình thành do hiện tượng những dòng nước thấm qua những vết nứt nhỏ của tảng đá, dần dần mở rộng theo thời gian để tạo nên những chỗ lồi lõm khổng lồ. 

tm-img-alt

Núi Ba chị em được đánh giá là một trong những địa danh hiếm hoi của thế giới mà du khách có thể tận hưởng những cảnh đẹp khó quên cùng với không gian trong lành của trời đất.

tm-img-alt

Khu vực dãy núi Greater Blue bao gồm hơn một triệu héc ta của cao nguyên đá sa thạch và những rừng bạch đàn, là nơi có loài bạch đàn đa dạng nhất trên trái đất.

tm-img-alt

Với độ cao trên 1.300m, khu vực dãy núi Greater Blue là một vùng rộng lớn với khung cảnh tuyệt đẹp, các vườn cảnh lấp lánh màu lá cây mùa thu, các thung lũng sa thạch, những thác nước hùng vĩ và những thị trấn nhỏ được xây dựng bằng gỗ và đá. 

tm-img-alt

Khu vực dãy núi Greater Blue còn là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật hoang dã và quý hiếm như chuột túi và gấu túi, nhím và rái mỏ vịt... 

Người ta tin rằng những thổ dân Úc đã cư ngụ trong vừng núi này từ 14.000 năm về trước.

tm-img-alt

Theo một truyền thuyết được cư dân bản xứ lưu truyền, núi Greater Blue còn được gọi là núi Ba chị em - hiện thân của ba chị em xinh đẹp, tên là Meehni, Wimlah và Gunnedoo của bộ tộc Katoomba. 

tm-img-alt

Ba chị em này yêu ba anh em của bộ tộc Nepean, nhưng luật lệ của bộ tộc đã ngăn cấm họ cưới nhau. Ba anh em không chấp nhận luật lệ này và đã tìm cách bắt cóc cả ba chị em. Điều này đã gây ra một cuộc chiến lớn giữa hai bộ tộc và mạng sống của ba chị em đã bị đe dọa. 

tm-img-alt

Lúc đó một thầy phù thủy đã biến ba chị em thành ba tảng đá để bảo vệ họ và dự tính sau chiến tranh sẽ rút lại phép thuật này. Nhưng chẳng may thầy phù thủy này đã chết trong cuộc chiến, và cả ba chị em đã vĩnh viễn trở thành những tảng đá to lớn này. 

tm-img-alt

Chiều cao của ba tảng đá này là 922m, 918m , 906m.

tm-img-alt

Năm 2000, quần thể núi Ba chị em được Tổ chức Văn hoá, Khoa học và Giáo dục của Liên hiệp quốc công nhận là Di sản tự nhiên của thế giới./.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Khám phá dãy núi Ba chị em - Three Sister (Úc). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.