Thứ sáu, 29/03/2024 11:56 (GMT+7)

KHẨN: Đà Nẵng tìm người dự tiệc cưới ở nhà hàng có 2 ca mắc Covid-19

Tâm An -  Thứ ba, 11/05/2021 02:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị những người có mặt tại tiệc cưới của MC Đ.X.K. ở nhà hàng tiệc cưới Phì Lũ 3 (đường 2/9, quận Hải Châu) ngày 1/5 cần đến cơ sở y tế để khai báo khẩn cấp.

Tối 10/5, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19. Trong 4 ca mới này, có 3 ca là F1 đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm, ca còn lại liên quan đến đám cưới ngày 1/5 ở nhà hàng Phì Lũ (đường 2/9) - ngồi cùng bàn với BN 3404 (Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA).

Được biết, tiệc cưới này là của một nữ MC được tổ chức tại nhà hàng Phì Lũ 3, đường 2/9, quận Hải Châu, có khoảng 400 người tham dự. Do thời điểm này, Đà Nẵng vẫn chưa ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nên thành phố chưa ban hành quyết định cấm tập trung đông người.

Người dân ở Đà Nẵng khai báo y tế để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đặc biệt, trong số khách mời có nữ Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện AMIDA (28 tuổi, trú tại chung cư cao cấp Fhome, số 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu), được Bộ Y tế ghi nhận là ca bệnh 3404 vào ngày 10/5. Đặc biệt, trong điều tra dịch tễ ban đầu, chị không đề cập đến địa điểm này.

Tối 10/5, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết, vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là người ngồi cùng bàn với bệnh nhân 3404 tại tiệc cưới này.

Bệnh nhân này là anh N.T.Đ (SN 1990), hiện đang sống cùng vợ tại 23 Hưng Hóa 1, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bệnh nhân là chủ quán chè bưởi TIDI số 50/10 Pastuer, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hiện, ngành y tế Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn đề nghị mọi người có tham dự đám cưới trên khẩn trương liên hệ cơ quan y tế để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ghi nhận của PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam, Đà Nẵng hôm nay ghi nhận thêm 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đều là các F1. Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 53 ca trong cộng đồng. Trong đó, nhiều ca liên quan đến vũ trường New Phương Đông, Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA và nhiều ca là F1 bị lây nhiễm. Hiện, Thẩm mỹ viện AMIDA đã trở thành "ổ dịch" lớn nhất Đà Nẵng. Chuỗi lây nhiễm từ thẩm mỹ viện này đã lan ra 5 tỉnh thành là Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Nam và Đắk Lắk.

Bạn đang đọc bài viết KHẨN: Đà Nẵng tìm người dự tiệc cưới ở nhà hàng có 2 ca mắc Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới