Thứ ba, 19/03/2024 12:25 (GMT+7)

Khăn lụa Khaisilk bị tố gắn mác 'made in China'

MTĐT -  Thứ tư, 25/10/2017 12:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khăn lụa Khaisilk bị "bóc phốt" với lô hàng gồm với 60 chiếc khăn lụa trong đó có một chiếc khăn đồng thời gắn mác "made in China" và "made in Viet Nam".

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Khaisilk bị "bóc phốt" gắn mác made in China

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, công ty V. có trụ sở tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội là một khách hàng quen thuộc của sản phẩm khăn lụa tơ tằm thương hiệu Khaisilk. Do có nhu cầu tặng khách hàng nên vừa qua công ty tiếp tục đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai Hà Nội thuộc hệ thống Khaisilk Premier.

Công ty V. yêu cầu làm rõ việc khăn lụa Khaisilk gắn mác "Made in China" Ảnh Facebook Hoang Linh

Vào lúc 16h35 ngày 17/10/2017 Anh Cao Văn Hợi là người thuộc Khaisilk 113 Hàng Gai có đến giao hàng. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty thì phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác "Một chiếc Made in China và một chiếc gắn mác Khaisilk Made in VietNam". Và 59 chiếc còn lại thì thấy rõ việc cắt tem cùng màu với tem có chữ Made in China nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk Made in Vietnam. 

Phía công ty V. đã đặt ra nhiều câu hỏi cần phía Khaisilk trả lời: " Thứ nhất, lô hàng 60 chiếc khăn lụa có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc?

Thứ hai, khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Thứ ba, tại sao trên cùng 1 chiếc khăn lại có 2 mác, 1 Made in China và 1 Khaisilk Made in Vietnam?

Thứ tư, lô khăn 6 chiếc trước đó (5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng) có xuất xứ thế nào?".

Sau khi nhận được biên bản từ phía công ty V., phía Khaisilk đã có văn bản trả lời. Theo đó, các mẫu khăn lụa công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Phía Khaisilk giải thích. Ảnh Facebook Hoang Linh

Lời giải thích từ Khaisilk 

Lý giải về vấn đề nhãn mác, đại diện phía Khaisilk cho biết: "Trên 1 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn (Khaisilk và Made in China) là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này thuộc một đơn hàng khác, do Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Chị N.H.P đại diện phía Công ty V. cho rằng cách giải thích này của Khaisilk không hợp lý bởi lẽ, trên 1 khăn có đến 2 xuất xứ hàng hóa là made in Khaisilk và made in China, có 1 khăn đã cắt xuất xứ hàng hóa, nghi ngờ rằng Khaisilk đã bán hàng không thuộc mình sản xuất.

Chị N.H.P cho rằng, chị mua khăn Khaisilk để làm quà tặng, nếu đây không phải là khăn do Khaisilk sản xuất thì có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Hiện ông Hoàng Khải chưa có động thái trả lời về trường hợp khăn lụa Khasilk vừa gắn mác made in Vietnam, vừa gắn mác made in China nói trên. 

Mới đây nhất, thương hiệu này đã đóng cửa Fanpage với tên gọi Khaisilk Boutique trên Facebook và được phục hồi sau đó. 

Theo Đời sống Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Khăn lụa Khaisilk bị tố gắn mác 'made in China'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới