Thứ năm, 25/04/2024 23:02 (GMT+7)

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng tại huyện Yên Dũng

MTĐT -  Thứ hai, 09/01/2023 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như Báo Bắc Giang đã đưa tin, ngày 7/1 vừa qua đã xảy ra vụ cháy rừng tại thôn Long Trường Vân, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Chính quyền địa phương và ngành chức năng đã huy động nhiều lực lượng với hơn 160 người tham gia chữa cháy.

Bắc Giang, Yên Dũng, cháy rừng, kiểm lâm, lâm nghiệp
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường sau vụ cháy rừng. Ảnh: CTV

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng, vị trí, địa điểm cháy thuộc các lô 123, 124, khoảnh 3, xã Yên Lư. Chủ rừng là ông Nguyễn Văn Cường, trú tại thôn Long Trường Vân. Tổng diện tích đám cháy khoảng 2,5 ha, thiệt hại khoảng 0,5 ha rừng. Diện tích còn lại cháy lướt dưới tán, không có thiệt hại về rừng.

Đây là rừng trồng quy hoạch rừng sản xuất (theo Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 17/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050 ), đã được giao cho các hộ gia đình, cá nhân quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Loài cây chủ yếu là thông và keo trồng năm 1998.

Ông Nguyễn Minh Hiền, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Yên Dũng cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây cháy rừng. Đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và UBND xã Yên Lư khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, UBND huyện Yên Dũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong rừng như: Đốt nương bãi, đốt dọn thực bì, săn bẫy động vật rừng,... trên toàn địa bàn huyện trong suốt thời kỳ cao điểm về phòng, chống cháy rừng.

Phân công lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng thường xuyên tuần tra, canh gác tại các điểm, chốt cửa rừng, khu vực có nguy cơ cháy rừng cao và trực phòng cháy tại trụ sở UBND các xã, thị trấn; sớm phát hiện điểm cháy và huy động lực lượng, phương tiện dập tắt kịp thời khi có cháy rừng xảy ra, không để đám cháy lan rộng.

Bắc Giang, Yên Dũng, cháy rừng, kiểm lâm, lâm nghiệp
Cháy rừng xảy ra vào ban đêm nên rất khó dập tắt. Ảnh: CTV

Được biết trước đó, vào hồi 19 giờ 30 phút, ngày 7/1 đã xảy ra vụ cháy rừng tại khu vực thôn Long Trường Vân. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, UBND xã Yên Lư phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện đã huy động lực lượng tại chỗ và xã Tiền Phong tham gia chữa cháy.

Cùng đó, UBND huyện Yên Dũng cũng huy động lực lượng Công an, Ban chỉ huy Quân sự huyện và các Hạt Kiểm lâm: Tân Việt Hoà, Lạng Giang-TP Bắc Giang tham gia chữa cháy. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy được khống chế và dập tắt.

Tuy nhiên, do trên đồi cao, gió mạnh, đám cháy còn tàn lửa nên đến khoảng 3 giờ sáng ngày 8/1, ngọn lửa lại bùng lên, các lực lượng chức năng phải tiếp tục dập lửa; đến 7 giờ 30 phút ngày 8/1 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng tại huyện Yên Dũng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Bảo Lâm/Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.