Thứ bảy, 20/04/2024 02:31 (GMT+7)

Khánh Hòa: Đề xuất kỷ luật loạt cựu lãnh đạo Sở liên quan việc giao đất vàng

Khánh Dung -  Thứ sáu, 08/07/2022 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Khánh Hoà đề xuất cơ quan cấp trên kỷ luật 5 cựu phó giám đốc sở và Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh liên quan việc giao đất cho doanh nghiệp tại khu đất Trường Chính trị Khánh Hoà cũ (số 1 Trần Hưng Đạo, TP.Nha Trang.

tm-img-alt

Dự án khu đất số 1 đường Trần Hưng Đạo, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang khiến nhiều cựu lãnh đạo Khánh Hòa vướng vòng lao lý. Ảnh TQ

Ngày 8-7, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Văn Ghi cho biết, UBKT Tỉnh ủy đã đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với 6 đảng viên thuộc Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý gồm các ông: Nguyễn Ngọc Tâm (cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính), Trần Văn Thọ và Trần Quang Bửu (đều là cựu Phó Giám đốc Sở Xây dựng), Vũ Xuân Thiềng (cựu Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), Nguyễn Văn Nhựt (cựu Phó Giám đốc KH-ĐT) và Trần Sỹ Quân (Phó Cục trưởng Cục thuế Khánh Hòa).

Trước đó, 6 người này đã bị Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thoát thoát, lãng phí trong việc giao hơn 7.388 m2 đất tại trụ sở Trường Chính trị Khánh Hoà cũ (số 1 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang) cho doanh nghiệp làm dự án với hình thức BT (xây dựng-chuyển giao) với giá rẻ và không thông qua đấu thầu. Vi phạm của 6 cựu cán bộ trên được đánh giá đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức đảng và cá nhân đảng viên.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm (cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phó Giám đốc thẩm định giá đất tỉnh Khánh Hoà) bị xác định thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định giá đất tại dự án dự án BT Trường Chính trị tỉnh và tham mưu định giá bán tài sản tại đây. Ông Tâm còn bị cáo buộc vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; tự ý bỏ sinh hoạt đảng từ tháng 5/2021 đến nay, vi phạm nguyên tắc, tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Còn ông Trần Văn Thọ (khi làm Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp giai đoạn 2002 - 2017) được cho đã thiếu trách nhiệm; không tham mưu tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định đối với dự án trên và hoàn vốn khu đất này. Ông này còn bị cáo buộc đã vi phạm Luật Đấu thầu 2005; vi phạm khoản 3, Điều 219 BLHS; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Các ông : Trần Quang Bửu, Vũ Xuân Thiềng, Nguyễn Văn Nhựt và Trần Sỹ Quân, đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định giá đất của dự án BT Trường Chính trị Khánh Hoà cũ; vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; vi phạm khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng những khuyết điểm, vi phạm của các đảng viên trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân các đảng viên./.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Đề xuất kỷ luật loạt cựu lãnh đạo Sở liên quan việc giao đất vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...