Thứ năm, 25/04/2024 22:29 (GMT+7)

Khánh Hòa: Kết luận thanh tra chưa ráo mực đã bị rà soát lại

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2019 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết luận Thanh tra số 12681/KL-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký và ban hành “chưa ráo mực” thì nay cũng chính Chủ tịch UBND tỉnh lại chỉ đạo kiểm tra lại Kết luận thanh tra này.

Kiểm tra lại kết luận thanh tra mới ban hành

Theo đó, kết luận thanh tra (KLTT) số 12681/KL-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký ngày 12/12/2018 về việc Thanh tra toàn diện việc chấp hành theo các quy định của pháp luật đối với 2 dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài và dự án Trung tâm Thương mại – Khu nhà ở liên kế Phước Lợi (cùng tọa lạc tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty TNHH Tư vấn & Đầu tư Quang Thanh và Công ty Phúc Hậu Tứ Hải làm chủ đầu tư

Cụ thể, KLTT số 12681 cho phép Công ty Phúc Hậu (nay là Công ty Happy) được tiếp tục thực hiện dự án Vườn Tài và dự án Phước Lợi. Thời gian thực hiện tối đa không quá 24 tháng kể từ ngày Chủ tịch tỉnh ban hành KLTT.

Trước đó, ngày 9/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký Quyết định số 668/QĐ-UBND về việc Thanh tra toàn diện việc chấp hành theo các quy định của pháp luật đối với 2 dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài và dự án Trung tâm Thương mại – Khu nhà ở liên kế Phước Lợi. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra đến khi kết thúc việc thanh tra (không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định). Tuy nhiên, Công ty Quang Thanh đã phải “mỏi mòn” chờ đợi hơn 9 tháng để Chủ tịch Lê Đức Vinh ký KLTT số 12681 vào ngày 12/12/2018.

Dự án Trung tâm thương mại – Nhà ở liền kề Phước Lợi bị buộc phải ngưng thi công để thanh tra. Ảnh: Báo Lao động.

Điều khó hiểu ở đây là chưa tròn 3 tháng kết luận thanh tra 12681 ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà lại yêu cầu “kiểm tra” lại KLTT 12681, để trình HĐND.
Theo ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Happy, sau khi có KLTT, Công ty đã khẩn trương thực hiện các thủ tục hành chính và các thủ tục đầu tư dự án theo KLTT mà Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành để mong được triển khai dự án cho kịp tiến độ.

Ông Hải cho biết, công ty đã 3 lần nộp hồ sơ và hoàn tất chỉnh sửa theo yêu cầu của Sở KH&ĐT. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ trực tiếp đến bộ phận trả kết quả hồ sơ của Sở KH&ĐT nhưng bên phía tiếp nhận hồ sơ dự án Phước Lợi báo lại vẫn chưa có văn bản nào báo về hết nên chưa biết khi nào có kết quả, cũng không có bất kỳ văn bản hay giải thích nào cho chủ đầu tư về sự chậm trễ này.

Mãi đến ngày 5/4/2019, Công ty Happy mới nhận được công văn trả lời của Sở KH&ĐT hoàn trả hồ sơ cho chủ đầu tư: “Sở KH&ĐT hoàn trả hồ sơ cho chủ đầu tư. Sau khi có kết quả rà soát nội dung KLTT số 12681/KL-UBND ngày 12/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở KH&ĐT sẽ thông báo cho Nhà đầu tư biết”.

Thành viên rà soát Kết luận thanh tra từng bị tố cáo

Liên quan đến việc rà soát lại KLTT số 12681, trước đó vào năm 2017, ông Phạm Tùng tố cáo dự án Vườn Tài “lấn chiếm đất người dân”. Công an tỉnh Khánh Hoà cử điều tra viên xác minh và nhận thấy, hành vi tố cáo của Phạm Tùng là không đúng sự thật. Nhưng, Công an tỉnh lại ra văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hoà cho rằng Công ty Phúc Hậu không đủ năng lực tài chính, kiến nghị thu hồi dự án…

Dự án Vườn Tài đã nhiều lần bị thanh – kiểm tra trong năm 2018.

Vì vậy, ngày 27/11/2017, ông Nguyễn Sơn Tùng – Phó Giám đốc Công ty Phúc Hậu đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Minh Học – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có hành vi vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin sai sự thật và gây khó khăn, cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh bình thường của doanh nghiệp và có dấu hiệu vu khống doanh nghiệp, dẫn đến dự án Vườn Tài có nguy cơ bị thu hồi trái pháp luật… dẫn đến Công ty có khả năng bị phá sản.

Đến ngày 2/2/2018, ông Nguyễn Sơn Tùng tiếp tục có “Đơn Tố cáo và yêu cầu giải quyết tố cáo” gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan như: UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, Thanh tra Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa… Ngoài nội dung tố cáo như nêu trên, ông Tùng còn tố cáo “Cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa có dấu hiệu bao che, dung túng và vi phạm nguyên tắc giải quyết tố cáo theo Điều 4 của Luật Tố cáo…”.

Cho nên, tại công văn số 62/TTT-P1 ngày 7/2/2018 “v/v báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra dự án Vườn Tài”, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh không để đại diện Công an tỉnh tham gia Đoàn Thanh tra và đã được Chủ tịch tỉnh chấp nhận. Tại Quyết định số 668/QĐ-UBND “Thanh tra toàn diện việc chấp hành theo các quy định của pháp luật đối với 2 dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài và dự án Trung tâm Thương mại – Khu nhà ở liên kế Phước Lợi” đã không có đại diện Công an tỉnh tham gia Đoàn Thanh tra.

Vậy mà, Chủ tịch UBND tỉnh Lê đức Vinh đã yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh rà soát lại KLTT 12681 nói trên… “Có cho phép tiếp tục thực hiện 02 dự án hay không?…”. Như vậy, việc Công an tỉnh từng bị chủ đầu tư 02 dự án này tố cáo và không được tham gia đoàn thanh tra, thì giờ đây lại được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tham gia… “rà soát”, “kiểm tra” lại KLTT 12681, liệu có khách quan?

TheoKTMT

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Kết luận thanh tra chưa ráo mực đã bị rà soát lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.