Thứ tư, 24/04/2024 18:59 (GMT+7)

Khánh Hòa: Khởi tố vụ mở đường, phá rừng tại Ninh Hòa và Diên Khánh

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 24/03/2023 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án vụ án về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh.

Vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại khoảnh 8 và 9 thuộc tiểu khu 103 xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) và khoảnh 1 và 4 thuộc tiểu khu 219 xã Diên Điền (huyện Diên Khánh).

tm-img-alt

Lâm tặc mở đường để vận chuyển gỗ trái phép.

Theo ông Nguyễn Khương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa, đây là bước đầu để chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra vụ án. Sau khi xác định, củng cố hồ sơ sẽ xác định các đối tượng liên quan để tiếp tục khởi tố bị can. Căn cứ vào kết quả điều tra, nếu xác định có trách nhiệm của cán bộ quản lý rừng sẽ tiếp tục giao cho địa phương xử lý, liên quan đến cán bộ kiểm lâm thì Chi cục sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ.

Liên quan đến vụ phá rừng này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm trong việc điều tra, xác minh đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm vụ vi phạm nêu trên theo đúng quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự, đảm bảo xử lý kiên quyết, đến bước cuối cùng.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị xã Ninh Hòa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai ngay các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng đối với diện tích rừng do địa phương quản lý; quyết liệt trong việc điều tra, xác minh đối tượng vi phạm (bao gồm các cán bộ, công chức buông lỏng quản lý, để xảy ra các vụ việc phá rừng thuộc địa bàn phụ trách trong thời gian dài nhưng không kịp thời phát hiện, xử lý…

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Khởi tố vụ mở đường, phá rừng tại Ninh Hòa và Diên Khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.