Thứ năm, 25/04/2024 18:37 (GMT+7)

Khánh Hoà kiểm tra bếp ăn bán trú trường học trên địa bàn sau vụ học sinh ngộ độc tập thể

Thanh Hạ -  Thứ tư, 23/11/2022 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh lập các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú, nhất là các trường thục và trường quốc tế.

tm-img-alt
Suất ăn của học sinh tại trường tại Trường iSchool Nha Trang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh lập các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú, nhất là các trường thục và trường quốc tế. Yêu cầu Sở xử lý, đình chỉ hoạt động bếp ăn không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố về tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, sau khi xảy ra vụ việc ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang.

Theo đó, yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong chỉ đạo các trường học có tổ chức bán trú, công ty trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải tăng cường giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong hoạt động chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể hoặc tại các cơ sở hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn; tuyệt đối không được hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến, cung cấp thức ăn cho nhà trường hoặc công ty.

Lưu ý, giám sát việc thực hiện nghiêm các yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm theo các quy định của Luật an toàn thực phẩm và các nghị định quy định về vấn đề trên.

Đối với người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm phải đội mũ, đeo khẩu trang, cắt ngắn móng tay, sử dụng găng tay dùng 1 lần khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; tuyệt đối không tham gia chế biến thực phẩm khi bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, lao phổi, tiêu chảy cấp, viêm da nhiễm trùng. Thực hiện ăn chín, uống sôi, ăn ngay sau khi chế biến (không quá 2 giờ sau khi chế biến nếu bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ phòng).

Kiểm soát chặt nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm, nên sử dụng nguồn thực phẩm tươi sống, hạn chế cho trẻ sử dụng các thực phẩm đông lạnh, đóng gói sẵn. Các đơn vị phải xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng, xử lý khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, thuốc, vật tư y tế, phương tiện… để kịp thời cấp cứu bệnh nhân và điều tra nguyên nhân khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hỗ trợ các địa phương về chuyên môn trong công tác an toàn thực phẩm…

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà kiểm tra bếp ăn bán trú trường học trên địa bàn sau vụ học sinh ngộ độc tập thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.