Thứ sáu, 29/03/2024 13:16 (GMT+7)

Khánh Hoà: “Nói không với rác thải nhựa” bằng nhiều hoạt động thiết thực

An Hạ -  Thứ ba, 18/04/2023 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh tích cực hưởng ứng trong thực hiện phong trào “Nói không với rác thải nhựa” đã góp phần xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và thân thiện hơn.

Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh đã tích cực hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa” bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và thân thiện, giúp giáo viên, học viên có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn.

Để hạn chế rác thải nhựa, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo Ban quản lý Ký túc xá thường xuyên vận động, nhắc nhở học viên thực hiện phân loại rác, để rác đúng nơi quy định, phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong thực hiện các mô hình hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Từ năm 2022, Đoàn trường đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà 0 đồng” để thực hiện thu gom, phân loại, tập kết rác thải nhựa sau khi sử dụng. Mô hình này đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, học viên.

Thông qua tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và học viên về tác hại của rác thải nhựa, như: lồng ghép trong những buổi sinh hoạt của các đoàn thể, qua hệ thống phát thanh học đường, chào cờ đầu tuần… Cùng với đó, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, người lao động hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng các đồ dùng bằng nhựa trong sinh hoạt, làm việc.

Ngoài ra, Đoàn trường còn đảm nhận thực hiện các công trình thanh niên xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi ở các vùng xa, hải đảo từ phế liệu, như: lốp xe, ống nhựa…; khuyến khích đoàn viên, học viên phát huy tính sáng tạo để thực hiện các mô hình học cụ, vật dụng từ phế thải nhựa để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt trong nhà trường.

tm-img-alt
Sản phẩm đèn ngủ từ muỗng nhựa đã qua sử dụng của nhóm học viên của Khoa Du lịch - Nghiệp vụ.

Vừa qua, Đoàn trường đã tổ chức Hội thi Khoa học - Kỹ thuật cấp trường và chọn 3 sản phẩm tham gia hội thi cấp tỉnh, trong đó có sản phẩm đèn ngủ được nhóm học viên của Khoa Du lịch - Nghiệp vụ thực hiện từ những chiếc muỗng nhựa đã qua sử dụng. Theo các thành viên của nhóm tác giả, thông điệp mà các bạn trẻ muốn truyền tải đến mọi người là những phế thải từ nhựa cũng có thể được tái chế thành những đồ vật hữu ích trong sinh hoạt thường ngày. Cùng với việc được chọn tham gia hội thi cấp tỉnh, mô hình trên đang được áp dụng hiệu quả trong thực tế, phục vụ hữu ích cho công tác dạy và học trong nhà trường.

Song song đó, Đoàn trường cũng thường xuyên tổ chức các đợt tình nguyện Ngày Chủ nhật xanh, tham gia thu gom rác thải tại các công viên, Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện..

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: “Nói không với rác thải nhựa” bằng nhiều hoạt động thiết thực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới