Thứ sáu, 26/04/2024 05:04 (GMT+7)

Khánh Hòa ra quy định mới ngăn chặn phân lô bán nền tràn lan

MTĐT -  Thứ năm, 17/03/2022 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy định mới về việc kiểm soát các hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản số 1927/UBND-XDNĐ về việc sửa đổi, bổ sung nội dung tại điểm 1 của văn bản số 13078/UBND-XDNĐ đã được ban hành trước đó vào ngày 23/12/2021 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, nội dung sửa đổi lần này, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hồ sơ xin chuyển mục đích của hộ gia đình, cá nhân. Có thể thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Đặc biệt hơn, tại văn bản mới này UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chỉ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với các thửa đất nằm trong khu dân cư hiện có, đáp ứng được điều kiện hạ tầng khu vực, phù hợp quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng (đối với khu vực đô thị) hoặc quy hoạch điểm dân cư nông thôn (đối với khu vực nông thôn) đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với đó là nghiêm cấm việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các thửa đất nằm ngoài khu vực dân cư hiện có, dẫn đến hình thành các điểm dân cư mới chưa đáp ứng được điều kiện cơ sở hạ tầng khu vực, gây ra tình trạng phân lô bán nền tràn lan trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra lại các đồ án quy hoạch quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng của địa phương.

Trường hợp có sự không thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch thì thực hiện điều chỉnh hoặc tham mưu cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện việc điều chỉnh theo quy định, nhằm đảm bảo nguyên tắc các đồ án quy hoạch phải thống nhất và phù hợp với quy hoạch có cấp độ cao hơn.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa ra quy định mới ngăn chặn phân lô bán nền tràn lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.