Thứ sáu, 19/04/2024 13:23 (GMT+7)

Khánh Hoà: Sở GD-ĐT triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

Song Lam -  Thứ sáu, 31/03/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tại các cơ sở giáo dục ở Khánh Hoà. Nguồn ảnh: internet

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023" (từ ngày 15/4 đến 15/5) với chủ đề "Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới".

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức và thực hành đúng về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Tăng cường các giải pháp cải thiện tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường, lớp, bếp ăn tập thể, căng tin; thực hiện “chuỗi thức ăn an toàn” phục vụ bữa ăn tại trường; thực hành công tác dự phòng tại trường, lớp, bếp ăn tập thể, căng tin để tránh dịch bệnh lây qua đường ăn uống.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, không để ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra

Có biện pháp tham mưu lãnh đạo chính quyền địa phương trong việc giải tỏa các quán hàng rong trước cổng trường nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mỹ quan trường học…

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Khánh Hoà cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc và quá trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định; sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đun sôi; nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

Bên cạnh đó, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành Giáo dục - Y tế, huy động sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra...

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Sở GD-ĐT triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?