Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Khánh Hòa: Tổ chức tập huấn Luật bảo vệ môi trường năm 2020

Hương Đoàn -  Thứ năm, 09/06/2022 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9-6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Khánh Hòa phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) tổ chức Hội nghị “Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật”

Hội nghị quy tụ hơn 200 đại biểu ở các đơn vị thuộc Khối quản lý nhà nước, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội trên toàn tỉnh.

tm-img-alt
Quang cảnh Hội nghị

Được biết, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực từ ngày 1-1-2022. Đến nay, Trung ương cũng đã ban hành nhiều văn bản mới hướng dẫn thi hành một số điều của Luật. Tại hội nghị, báo cáo viên của Tổng cục Môi trường đã giới thiệu tổng quan về tiến trình phát triển Luật Bảo vệ môi trường và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; những điểm mới cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường 2020; trách nhiệm UBND các cấp và các nội dung quản lý môi trường.

Trong nội dung hội nghị, những người làm công tác quản lý và các tổ chức đoàn thể đã trao đổi trực tiếp về các vướng mắc thực tế trong quá trình áp dụng quy định pháp luật tại đơn vị mình; từ đó có cái nhìn chung trong việc áp dụng quy định của nhà nước vào thực tiễn, góp phần nâng cao được nhận thức cộng đồng, thể hiện được trách nhiệm và đóng góp chung từ những nỗ lực của cá nhân, tổ chức vào công cuộc bảo vệ môi trường. Được biết, các buổi tập huấn “Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-6 và 10-6.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Tổ chức tập huấn Luật bảo vệ môi trường năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.