Thứ sáu, 29/03/2024 01:43 (GMT+7)

Khánh thành cầu Xẻo Vẹt kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt, nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, đáp ứng mong mỏi của người dân 2 địa phương hàng chục năm qua.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng đông đảo người dân 2 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang.

Cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông Vàm Ngan Dừa (còn gọi là sông Cái Trầu), nối xã Lương Tâm (huyện Long Mỹ, Hậu Giang) với thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) và đường dẫn vào cầu có tổng vốn đầu tư 77,4 tỉ đồng.

Đây là công trình rất được người dân hai tỉnh mong đợi, bởi sẽ giúp bà con thoát cảnh qua sông lụy phà vốn rất khó khăn trong nhiều năm qua.

Dự án cầu Xẻo Vẹt được khởi công từ tháng 4/2015 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do một doanh nghiệp tại Cà Mau đầu tư, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2016, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, doanh nghiệp này đã dừng thực hiện.

tm-img-alt
UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt, nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang (Ảnh: Internet)

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương của người dân, chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang thống nhất điều chỉnh dự án (nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh Bạc Liêu) nên đã khởi động lại dự án này vào năm 2019.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân khu vực huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) và huyện Long Mỹ (Hậu Giang) - vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do khó khăn trong lưu thông vận chuyển suốt nhiều năm qua - mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

“Việc xây dựng 1 cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh cũng như nhân dân nơi đây. Và mơ ước đó đến nay đã thành hiện thực.

Đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Hậu Giang, nhất là kết nối 2 tuyến ĐT 978C và ĐT 931”, ông Thiều nói.

Dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ruộng lúa. Mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, kết nối 2 bờ Hồng Dân - Long Mỹ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Dự án hoàn thành góp phần quan trọng cho công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng và an toàn giao thông không chỉ của khu vực mà còn của cả 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

“Đây cũng là công trình quan trọng, điển hình thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân.

Đồng thời, mở ra không gian, cơ hội phát triển cho khu vực vành đai thị trấn Ngan Dừa, mở rộng không gian đô thị trung tâm huyện Hồng Dân”, ông Thiều nhấn mạnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành cầu Xẻo Vẹt kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.