Thứ sáu, 29/03/2024 02:31 (GMT+7)

Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đà Nẵng

Bình An -  Thứ sáu, 15/01/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi nhận nhà tình nghĩa do Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” và Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng trao tặng, nữ công nhân vệ sinh môi trường đã nghẹn ngào xúc động vì vui quá vui mừng.

Ngày 14/1, đại diện Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Thu (SN 1972, trú thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), người có thâm niên 14 năm làm công nhân vệ sinh môi trường ở Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.
Được biết, gia đình chị Trần Thị Thu thuộc hộ nghèo của địa phương. Trước khi có ngôi nhà mới, gia đình chị phải ở nhờ tại nhà của người bà con. Chị Thu làm công nhân môi trường, còn chồng chị là lao động tự do, thu nhập thấp mà lại thường xuyên thất nghiệp.
Mặc dù, 2 vợ chồng chị Thu đã rất nỗ lực, cố gắng, nhưng mãi đến năm 2017, sau hàng chục năm tích góp mới mua được mảnh đất nhỏ. Nhưng “sức cùng lực kiệt”, lại thêm cảnh phải nuôi mẹ già bị ung thư gan vừa mới mất cách đây chỉ vài tháng, nên việc có được 1 ngôi nhà nhỏ để che mưa, che nắng theo như lời chị Thu nói thì “có nằm mơ cũng chưa dám nghĩ tới”.
Đại diện Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng" cùng Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng trao tặng nhà tình nghĩa cho nữ công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Thu, Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng, giúp đỡ cho gia đình chị Thu có một ngôi nhà tương đối khang trang, giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi trú ngụ, yên tâm làm việc và vươn lên trong cuộc sống.

Sau 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp với kinh phí hơn 100 triệu đồng, đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình chị Thu đưa vào sử dụng.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những lời động viên, chia sẻ tới gia đình chị Thu. TS.Đồng Xuân Thụ mong muốn với ngôi nhà mới khang trang này, chị Thu sẽ an tâm hơn và công tác tốt trong công việc.

TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chúc mừng chị Trần Thị Thu có căn nhà mới kiên cố, khang trang để che nắng mưa.

“Với hy vọng mang đến sự giúp đỡ thiết thực với những công nhân chưa có nơi ở ổn định, trong năm 2020, chương trình ‘Cây chổi vàng’ đã tặng 3 ngôi nhà cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là những món quà vật chất và tinh thần mà chúng tôi dành tặng cho các công nhân, để họ có thể cảm nhận được rằng những công việc mà họ làm không còn là sự hy sinh thầm lặng không được coi trọng nữa, mà họ đã được cả xã hội biết ơn.”, TS.LS. Đồng Xuân Thụ chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần đô thị FPT Đà Nẵng cho biết, FPT luôn lấy tinh thần nhân văn hướng tới cộng đồng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Những năm qua, Công ty Cổ phần đô thị FPT Đà Nẵng đã dành rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ người dân khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, với mong muốn giúp họ nỗ lực vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, thông qua các hoạt động diễn ra hằng năm như tặng nhà tình nghĩa; tặng quà Tết cho người nghèo…

Ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP đô thị FPT Đà Nẵng (áo sơ mi sọc, bên phải) cho biết, những năm qua, công ty đã dành rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Qua mỗi hành động thiết thực và có ý nghĩa vì cộng đồng, công ty hy vọng tình yêu thương, sự sẻ chia sẽ tiếp tục không ngừng nhân rộng, từ đó đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội bền vững của cả nước. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp, truyền thống văn hóa được người FPT giữ gìn và sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Không dấu nổi cảm xúc khi được nhận căn nhà mới, chị Trần Thị Thu đã bật khóc, gửi lời cám ơn chân thành đến các nhà tài trợ, cám ơn Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã kết nối, tạo điều kiện cho chị và các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn có một ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Chị Thu mong muốn một chương trình hay và ý nghĩa như này cần được tiếp tục nhân rộng để nhiều hoàn cảnh khác cũng có được mái ấm như chị.

Nữ công nhân ngành môi trường Trần Thị Thu (SN 1972, trú thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) xúc động bật khóc khi được nhận căn nhà tình nghĩa.

"Tôi rất vui mừng khi suốt mấy chục năm mơ ước thì hôm nay đã có được 1 ngôi nhà chắc chắn để che nắng mưa và yên ổn làm ăn. Thật sự tôi quá xúc động và không biết nói gì, xin gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần đô thị FPT đã quan tâm giúp đỡ chúng em có được ngôi nhà trong mơ ước vậy", chị Trần Thị Thu xúc động nói.

Được biết, đây là căn nhà thứ 3 mà Chương trình “Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Miền Trung –Tây Nguyên và Miền Nam.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.
Ông Phạm Thanh Phúc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng tặng quà cho gia đình chị Thu.

Ra đời năm 2017, Chương trình đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội về những việc làm hết sức nhân văn và khác biệt.

Chương trình “Cây chổi vàng” đã mang đến những thay đổi tích cực với cuộc sống của không chỉ những anh chị công nhân đạt giải mà còn là sự khích lệ với những công nhân vệ sinh môi trường khác đang ngày đêm miệt mài làm sạch cho quê hương, đất nước.

Năm 2019, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ hai, được tất cả các công ty môi trường trong toàn quốc tham gia. Chương trình đã nhận được 124 bộ hồ sơ của các ứng viên, mỗi người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh – sạch – đẹp.

Năm 2021, chương trình "Cây chổi vàng" lần thứ ba sẽ tiếp tục được triển khai. Hy vọng lần này cũng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.