Thứ sáu, 29/03/2024 06:30 (GMT+7)

Khi Gen Z tạo ra làn sóng “sống xanh”

MTĐT -  Thứ tư, 15/12/2021 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gen Z đang chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc kiến tạo những phong cách sống mới, cân bằng giữa hai nhịp sống “năng động” và “tận hưởng”.

Gen Z tái định nghĩa lối sống xanh

“Năng động” và “Sôi nổi” là những từ khóa được lựa chọn khi nhắc đến những bạn trẻ Thế hệ Z. Bởi thế, nhiều người tin rằng Gen Z ưa chuộng nhịp sống sôi động và có chút vội vã. Thực chất, những bạn trẻ bây giờ đang có xu hướng theo đuổi một lối sống tưởng cũ nhưng rất mới: Sống xanh.

Môi trường chuẩn xanh cùng mật độ xây dựng thấp là không gian sống lý tưởng Gen Z yêu thích
Môi trường chuẩn xanh cùng mật độ xây dựng thấp là không gian sống lý tưởng Gen Z yêu thích

Với thế hệ trước, “sống xanh” được hiểu là đơn thuần chỉ lựa chọn không gian xanh với các hoạt động thể chất lành mạnh. Thế nhưng, “chất xanh” chuẩn Gen Z không chỉ dừng lại ở đó. Thế hệ Z định nghĩa “nhịp sống xanh” là khả năng cân bằng sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần để tận hưởng nhịp sống sôi động với nguồn năng lượng tối ưu nhất.

Lựa chọn nào cho xu hướng xanh chuẩn Gen Z?

Gen Z được mệnh danh là thế hệ “work hard, play hard” (làm hết sức, chơi hết mình). Ban ngày, họ sẵn sàng dành tới 12 tiếng để chạy đua với guồng quay “deadline” công việc. Khi về nhà, họ ưu tiên tận dụng quỹ thời gian riêng tư còn lại để tập luyện thể thao hay mua sắm, giải trí… nhằm tái tạo những nguồn năng lượng tích cực mới. Chính vì vậy, để tối ưu hóa quỹ thời gian, Gen Z lựa chọn nơi sống được tích hợp đầy đủ tiện nghi, cho họ trải nghiệm trọn vẹn về cuộc sống xanh và sống sôi động. Hai trong số những lựa chọn hàng đầu của Gen Z về nơi sống phải kể đến Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.

Tận hưởng giây phút vui vẻ cùng bạn bè tại “Quận Ocean”
Tận hưởng giây phút vui vẻ cùng bạn bè tại “Quận Ocean”

Tại Vinhomes Ocean Park, những cư dân thế hệ Z có thể rèn luyện thể chất với hơn 700 máy tập gym ngoài trời, 150 sân thể thao, bể bơi chuẩn Olympic rộng hơn 2000m2,… Mỗi cuối tuần, Gen Z cùng bạn bè tổ chức buổi dã ngoại tại 6 công viên BBQ ngoài trời và đến TTTM Vincom Mega Mall rộng tới 56.000m2 nơi đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, giải trí của cả gia đình. Đặc biệt, các bạn trẻ còn được trải nghiệm những đặc quyền nghỉ dưỡng "cực chất" nhờ tiện ích biển hồ nước mặn 6.1ha và biển hồ nước ngọt trải cát trắng ở “Quận Ocean”.

Cùng với đó, tại Vinhomes Smart City dành cho cư dân hưởng trọn “đặc quyền” với bộ 3 công viên liên hoàn rộng tới 16,3 ha. Cuộc sống tràn đầy năng lượng sẽ được nối tiếp với công viên Sportia Park cùng hệ thống máy tập hơn 1.000 chức năng đa dạng. Đồng thời, vào mỗi cuối tuần cả gia đình có thể cùng đi dã ngoại hay check-in tại xử sở hoa anh đào tại công viên phong cách Nhật Bản Zen Park. Với Công viên trung tâm Central Park, cư dân có thể dạo bộ hay đạp xe ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành từ hồ điều hòa rộng 4,8ha. Nhờ chuẩn sống đẳng cấp mang tầm quốc tế, Vinhomes Smart City hiện là ngôi nhà chung của cư dân đến từ 20 cộng đồng quốc gia.

Cùng nhau rèn luyện sức khỏe trong bầu không khí thư giãn, trong lành.
Cùng nhau rèn luyện sức khỏe trong bầu không khí thư giãn, trong lành

Không chỉ dừng lại ở những tiện ích trong nội khu, lối sống xanh còn được lan tỏa bằng việc sử dụng hệ thống xe buýt điện VinBus. Các tuyến VinBus đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực đông dân cư và các điểm thu hút như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí...

Công dân toàn cầu xây dựng tương lai xanh

Ngoài việc đáp ứng được mọi nhu cầu cho “chất sống xanh” chuẩn Gen Z, Vinhomes còn khích lệ các bạn trẻ theo đuổi “lối sống xanh” bằng nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Mới đây nhất là chương trình “Thẻ xanh chào ngày mới" với 30.000 voucher trị giá 10 triệu đồng áp dụng mua các dòng xe máy điện VinFast, "đặc quyền” Vinhomes dành tặng cư dân tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park. Đặc biệt, khách hàng sử dụng xe máy điện được hỗ trợ thuận tiện với hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc, được đánh giá là hệ sinh thái sạc pin cho xe điện lớn nhất Việt Nam.

Hướng tới xây dựng “Thành phố xanh - Kỷ nguyên xanh”, chương trình “Thẻ xanh chào ngày mới” của Vinhomes kỳ vọng góp phần cùng VinFast tạo nên các “vùng xanh hạnh phúc” không chỉ ở các Khu đô thị Vinhomes mà trên toàn quốc. Thông qua chương trình này, Vinhomes cũng mong muốn chung tay tạo lập và phát triển tương lai xanh bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Khi Gen Z tạo ra làn sóng “sống xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.