Thứ năm, 18/04/2024 08:34 (GMT+7)

5 quốc gia sở hữu wifi công cộng tốt nhất thế giới

MTĐT -  Thứ bảy, 22/04/2017 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Litvia, Singapore, Thụy Sĩ… là những quốc gia sở hữu wifi công cộng hoạt động tốt nhất trên thế giới.

Litvia
Đứng đầu danh sách các nước có tốc độ wifi công cộng mạnh nhất thế giới là Litvia với tốc độ download trung bình là 16,5 Mbps, gần gấp đôi so với tốc độ tại Mỹ.
Mỹ.
Quốc gia nhỏ bé này đang rất muốn PR bản thân như một môi trường đầu tư lý tưởng cho người nước ngoài. Họ cũng cực kỳ coi trọng yếu tố công nghệ, điển hình là việc đầu tư vào mạng wifi công cộng trải rộng khắp cả nước.
Singapore
Singapore liên tục thăng hạng trong các năm gần đây. Tốc độ Interntet công cộng ở mức cao có ý nghĩa quan trọng với Singapore bởi họ được xem là trung tâm tài chính và công nghệ của khu vực.
Chính phủ Singapore đã thiết lập các chương trình cung cấp wifi miễn phí tại hàng nghìn điểm trải rộng khắp đảo quốc này với tên gọi “Wireless@SG”. Năm ngoái, chính phủ tuyên bố sẽ nâng cấp tốc độ Internet công cộng, đồng thời mở rộng số điểm phát lên 20.000 điểm trong năm 2018.
Thụy Sĩ
Thụy Sĩ thực sự nghiêm túc với mạng wifi công cộng. Người dân địa phương và khách tham quan có thể truy cập Internet công cộng tại các khu vực như công viên, bãi biển, bảo tàng, các quảng trường và nhiều khu vực khác. Thậm chí, ngay cả khi ở các bãi trượt tuyết, các du khách cũng vẫn có thể truy cập wifi công cộng miễn phí ở khu nghỉ mát gần đỉnh núi Davos.
Đan Mạch
Đan Mạch đang muốn mở rộng hơn nữa mạng wifi công cộng của mình. Các điểm phát wifi công cộng được gắn trên các trụ đèn đường, cùng một vài công nghệ khác để đảm bảo yếu tố mỹ quan đô thị. Chương trình này đang được phát triển ở Copenhagen, đối tác là Cisco. Đây là một trong những bước đi đầu tiên để xây dựng dự án thành phố thông minh.
Vương quốc Anh
Vị trí thứ 5 trong danh sách này không khiến cho chính phủ Anh hài lòng. Họ muốn nâng cấp hơn nữa hạ tầng kết nối, đặc biệt tại London để giữ nó như một biểu tượng trung tâm tài chính tại châu Âu.
Năm nay, họ hợp tác với hàng loạt công ty để thiết lập các trạm phát wifi miễn phí mới trong thành phố để mang đến kết nối tốt hơn. Theo các báo cáo từ Anh, những điểm phát này có thể đạt tốc độ 1 Gbps, gấp gần 100 lần tốc độ download trung bình của nước Anh.
Bạn đang đọc bài viết 5 quốc gia sở hữu wifi công cộng tốt nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.