Thứ sáu, 29/03/2024 15:47 (GMT+7)

Chuẩn bị cấp phép cho 3 dự án điện than tổng trị giá 7,5 tỷ USD

MTĐT -  Thứ sáu, 26/05/2017 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam dự kiến sẽ cấp phép cho 3 nhà máy điện than với tổng trị giá 7,5 tỷ USD vào đầu tháng Sáu tới đây, Reuters dẫn lời Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Mặc dù Việt Nam muốn tăng sản lượng năng lượng tái tạo trong bối cảnh khan hiếm tài nguyên và các vấn nạn về môi trường, nhưng lưới điện trong nước vẫn chủ yếu phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện than và thủy điện để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu điện năng ở mức 11% hằng năm.

Các dự án điện than kể trên đang được phát triển bởi những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Arab Saudi, dự kiến sẽ nhận được giấy phép trước chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhật Bản vào tháng tới, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho hay.

Thông tin chi tiết được cung cấp bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, Tập đoàn Taekwang Power của Hàn Quốc và ACWA Power của Arab Saudi sẽ đầu tư 2,07 tỷ USD cho dự án nhiệt điện có công suất 1.200 MW tại Nam Định. Mỗi nhà đầu tư sẽ nắm 50% cổ phần tại dự án này, và nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thương mại  từ năm 2021.

Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (Korea Electric Power – Kepco) dự kiến sẽ đầu tư 2,79 tỷ USD cho dự án 1.200 MW tại Thanh Hóa. Dự án này dự kiến sẽ được vận hành vào năm 2021. Mỗi nhà đầu tư cũng chia nhau nắm giữ một nửa lượng cổ phần của dự án.

Trong khi đó, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ rót 2,64 tỷ USD cho dự án 1.320 MW tại Khánh Hòa, dự kiến vận hành từ năm 2022.

Mới đây, báo Hàn Quốc Pulse News cũng đưa tin hãng POSCO Energy đã được chính phủ Việt Nam bật đèn xanh xây nhà máy điện than thứ hai tại Việt Nam có sự tham gia của tập đoàn này. Đặt tại Nghệ An, dự án sẽ có tổng công suất sản xuất hàng năm là 1.200 MW, với tổng vốn đầu tư ước tính vào khoảng 2,5 tỷ USD.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị cấp phép cho 3 dự án điện than tổng trị giá 7,5 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.