Thứ ba, 19/03/2024 16:32 (GMT+7)

Anh phát triển sản xuất nhiên liệu phản lực sinh học từ nước biển

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 17:25 (GMT+7)

Trường đại học Manchester đang phát triển một phương pháp hiệu quả và bền vững để sản xuất thế hệ tiếp theo của nhiên liệu phản lực sinh học bằng cách tổng hợp các loại hợp chất có trong nước biển.

Các nhà nghiên cứu của Viện công nghệ sinh học Manchester thuộc trường đại học Manchester ngày 17/10 đã công bố một báo cáo cho biết họ đang phát triển một phương pháp hiệu quả và bền vững hơn để sản xuất thế hệ tiếp theo của nhiên liệu phản lực sinh học bằng cách tổng hợp các loại hợp chất từ vi khuẩn Halomonas có trong nước biển.

Các nhà nghiên cứu của Viện công nghệ sinh học Manchester thuộc trường Đại học Manchester dưới sự hỗ trợ của Văn phòng nghiên cứu toàn cầu thuộc viện Hải quân Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng các loại vi khuẩn có tên là Halomonas có trong nước biển cung cấp một số loại vi khuẩn giúp tạo ra các loại hợ chất có giá trị cao.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: General Aviation News)

Điều này có nghĩa là các sản phẩm như nhiên liệu máy bay phản lực có thể được sản xuất một cách kinh tế bằng cách sử dụng phương pháp sản xuất tương tự như ngành công nghiệp bia và sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo như nước biển và đường.

Tiến sỹ Kirk Malone, Giám đốc thương mại của Viện công nghệ sinh học Manchester thuộc trường đại học Manchester, cho rằng không giống như các nguyên liêu sinh học mà chúng ta biết hiện nay phải phụ thuộc vào đất canh tác để sản xuất ngô và củ cải đường, sản xuất sinh học trong nước biển sẽ tránh được sự liên quan giữa nhiên liệu và thực phẩm.

Hơn nữa, sản phẩm cuối cùng sẽ giống hệt với nhiên liệu hiện nay, cho phép các phương tiện duy trì cùng một quy chuẩn nhiên liệu hiệu suất cao mà không cần thiết kế lại động cơ để tiêu thụ nhiên liệu chất lượng thấp./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Anh phát triển sản xuất nhiên liệu phản lực sinh học từ nước biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tái tạo rừng sau động đất: Một quá trình đầy thách thức
Sau mỗi trận động đất, các khu vực rừng phải mất thời gian lên tới hàng thập kỷ để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy cần thiết phải quản lý rủi ro để bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng hiệu quả sau trước và sau các thảm hoạ địa chất.