Thứ ba, 16/04/2024 13:01 (GMT+7)

Áp dụng công nghệ dự ứng lực vào xây dựng sàn công nghiệp bê tông

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2019 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc áp dụng công nghệ dự ứng lực vào trong xây dựng các sàn công nghiệp bê tông, cốt thép dự ứng lực nhịp lớn và sàn bê tông dự ứng lực (không sử dụng cốt thép) trên nền đất...

Tại TP Hồ Chí Minh (ngày 6/9) Công ty TNHH VSL Việt Nam và Công ty Cổ phần kỹ thuật Xây dựng Hoàng Dương (HD E&C) tổ chức hội thảo "Công nghệ dự ứng lực của VSL trong xây dựng các dự án công nghiệp".

Hai chủ đề lớn được các chuyên gia trình bày trong hội thảo là "Công nghệ dự ứng lực trong xây dựng kết cấu sàn dự án công nghiệp " và "Công nghệ dự ứng lực trong xây dựng sàn bê tông trên nền đất".

Chuyên gia trình bày công nghệ dự ứng lực tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Đức Lân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSL Việt Nam cho biết, với kinh nghiệm hơn 63 năm xây dựng phát triển các dự án trên toàn cầu, VSL đã nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu hiện đại trong xây dựng giao thông, công nghiệp.

Tại dự án cầu dây văng Vàm Cống bắc qua sông Hậu với chiều dài 2,97km, VSL đã thiết kế, cung cấp và lắp đặt 144 dây văng, cáp neo, cáp gió và giảm chấn ma sát cho công trình. Qua dự án này, VSL một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thi công các công trình cầu dây văng nhịp lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

VSL thi công 500 tấn cáp dự ứng lực cho dầm sàn DA TTTM AEON MALL Hà Đông.

Tiếp nối sự hợp tác thành công, VSL đã được Nhà thầu chính là Liên Danh Kajima – Hòa Bình tin tưởng và trao hợp đồng thầu phụ cho hạng mục Thiết kế, Cung cấp và Thi công lắp đặt hơn 500 tấn cáp Dự ứng lực cho dầm và sàn của dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản –  AEON, bao gồm một tầng hầm để xe và ba tầng để mua sắm, với tổng diện tích sàn khoảng 150.000m2. Tổng diện tích cho thuê là khoảng 74.000m2 có thể chứa khoảng 200 gian hàng, bao gồm một siêu thị AEON. Khi đưa vào sử dụng cuối năm 2019, đây sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất tại Hà Nội, và là nơi vui chơi và giải trí để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Việc áp dụng công nghệ dự ứng lực vào trong xây dựng các sàn công nghiệp bê tông, cốt thép dự ứng lực nhịp lớn như trên và sàn bê tông dự ứng lực (không sử dụng cốt thép) trên nền đất có thể tiết kiệm vật liệu, rút ngắn tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ công trình, chi phí xây dựng hợp lý, giảm thiểu rủi ro khí thải đảm bảo môi trường.

Sản phẩm dự ứng lực của VSL tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu về kỹ thuật, chất lượng, an toàn, sức khỏe môi trường. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao được đào tạo bài bản, VSL đã và đang tham gia thiết kế, xây dựng thành công nhiều dự án tại Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.

Đưa ra giải pháp tiết kiệm thời gian, chi phí thi công sàn bê tông là việc VSL luôn hướng đến.

Bên cạnh đó, giải pháp sàn bê tông dự ứng lực trên nền đất áp dụng rất hiệu quả cho các sàn công nghiệp chịu tải trọng nặng, kho bãi chứa container, kho đông lạnh, bến cảng và đường băng, bãi đỗ, sân bay, trạm thu phí…

Với ưu điểm vượt trội về khả năng chịu tải trọng nặng, độ bền cao, ít khe nối, độ bằng phẳng cao, thời gian thi công nhanh (thiết bị nặng có thể chạy trực tiếp trên sàn ngay sau khi căng kéo dự ứng lực) và hạn chế nứt, công nghệ sàn dự ứng lực trên nền đất đã được VSL thiết kế, thi công rất phổ biến tại nhiều dự án công nghiệp ở các nước như Argentina, Australia, Indonesia, Trung Quốc…

Ngoài ra, theo ông Hoàng Anh Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc HD E&C, việc rút ngắn tiến độ là ưu tiên hàng đầu trong xây dựng nhà xưởng, nhất là việc ép cọc theo giải phát truyền thống trên nền đất yếu vừa tốn kém, vừa kéo dài tiến độ đưa vào khai thác của nhà đầu tư. Theo đó, ứng dụng công nghệ dự ứng lực trên nền đất sẽ đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư về tiến độ và chất lượng công trình.

Rất đông các doanh nghiệp quan tâm tham dự hội thảo.

Điển hình sàn dự ứng lực trên nền đất xây dựng cho khu bến cảng sanwon dock ở Melbourne Australia, sàn dự ứng lực trên nền đất xây dựng cho nhà xưởng, kho đông lạnh Oxford, Australia... và một số dự án nhà công nghiệp tại Việt Nam ứng dụng công nghệ dự ứng lực gồm: Sankyu Logistic Factory, Nitori Phase 1, Nippon Chemiphar, Ree Tech…

HD E&C được ông Hoàng Anh Đạt (cương vị Chủ tịch ) sáng lập năm 2003 tại Hà Nội với quan điểm: “Sự bền vững bắt nguồn từ niềm tin rằng thành công là kết quả của việc lấy Con Người làm trung tâm thông qua hợp tác và đối thoại”.

Năng lực chính của HD E&C là ở lĩnh vực Tư vấn Thiết kế, Kỹ thuật kết cấu, Cơ điện, Xây dựng và Quản lý Dự án. Ngoài ra, Thiết kế Kiến trúc và Nội thất cũng được song song phát triển dựa trên mối quan hệ hợp tác chiến lược với các Công ty nước ngoài. HD E&C không ngừng tạo dựng danh tiếng nhờ việc tối ưu giải pháp kỹ thuật, hiện thực hóa ý tưởng kiến trúc, nâng tầm giá trị bất động sản và thỏa mãn mục tiêu của khách hàng.

Ông Hoàng Anh Đạt nhận định, nhiều năm qua, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội địa là xu hướng toàn cầu hóa, với sự tham gia ngày càng nhiều của các Công ty đa quốc gia, việc định hướng chuyên nghiệp hóa và tập trung chuyên môn sâu ở lĩnh vực dân dụng và công nghiệp trở thành năng lực cốt lõi, tạo nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững cho HD E&C.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn đang đọc bài viết Áp dụng công nghệ dự ứng lực vào xây dựng sàn công nghiệp bê tông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!