Thứ tư, 24/04/2024 15:52 (GMT+7)

Biến đổi khí hậu có thể dẫn đến sự phụ thuộc lớn hơn vào iPhone

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Anh, CDP, gần đây đã đề nghị các công ty lớn cung cấp các báo cáo về tác động môi trường của họ với các chi tiết về rủi ro và cơ hội từ tác động của BĐKH.

Apple là một trong những công ty được đề nghị và theo Bloomberg, hãng này tin rằng thảm họa liên quan đến khí hậu trong tương lai có thể làm tăng sự phụ thuộc của mọi người vào iPhone.

Theo báo cáo của Apple, trong đó chỉ một phần của tuyên bố được chia sẻ, iPhone có thể hoạt động như đèn pin hoặc còi báo động, cung cấp hướng dẫn sơ cứu hoặc dùng làm radio.

Thiết bị có thể được sạc thông qua tay quay hoặc pin xe hơi, cho phép nó hoạt động ngay cả khi mất điện.

Ảnh minh họa. Nguồn: International News.

"Khi mọi người bắt đầu trải qua các sự kiện thời tiết khắc nghiệt với tần suất lớn hơn, chúng tôi hy vọng nhu cầu tự tin và sự chuẩn bị ngày càng tăng trong lĩnh vực an toàn cá nhân và hạnh phúc của những người thân yêu," Apple nêu trong báo cáo.

"Đèn pin hoặc còi báo động; chúng có thể cung cấp hướng dẫn sơ cứu; chúng có thể hoạt động như một radio; và chúng có thể được sạc trong nhiều ngày thông qua pin xe hơi hoặc thậm chí là tay quay.''

Apple từ chối bình luận về thông tin được cung cấp trong báo cáo.

Bên cạnh những nhận định về cơ hội mà biến đổi khí hậu mang lại, Apple chắc chắn cũng có những suy nghĩ về những nguy cơ của biến đổi khí hậu, giống như các công ty khác đã tham gia dự án của CDP.

Ví dụ như Disney, hãng này cho biết họ lo lắng về việc nhiệt độ tăng ảnh hưởng đến việc người dân đến các công viên, trong khi Coke cho biết tình trạng thiếu nước tiềm năng có thể hạn chế lượng nước cho việc sản xuất nước giải khát của công ty này. Intel cho biết, hạn hán trong các lĩnh vực hoạt động của họ có thể làm tăng chi phí vận hành, trong khi AT&T nói rằng những cơn bão và cháy rừng thường xuyên có thể dẫn đến việc chi tiêu nhiều hơn cho việc khắc phục thiệt hại cho hệ thống mạng của họ.

Dựa trên các báo cáo được gửi bởi mỗi công ty, CDP (trước đây gọi là Dự án công bố cácbon) đã cung cấp các số liệu đo lường thư như "mức độ nhận biết của họ về [biến đổi khí hậu]," "cách họ tiến tới mục tiêu" và "cách họ quản lý nó."

30 công ty ở Mỹ đã nhận được điểm "A" tổng thể khi nói đến hiệu suất môi trường, bao gồm cả Apple. Apple đã được chấm điểm trên các số liệu như cơ sở hạ tầng để giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu trong công ty, rủi ro và cơ hội liên quan đến biến đổi khí hậu, lập kế hoạch tài chính cho những rủi ro và cơ hội này, mục tiêu phát thải và tiến bộ đạt được cho các mục tiêu đó, v.v.

Apple đã có những đầu tư để hạn chế lượng khí thải cácbon và tất cả các cơ sở của họ trên toàn thế giới đều hoạt động bằng cách sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Apple hiện đang tập trung vào tái chế, với mục tiêu là chuỗi cung ứng khép kín, chấm dứt nhu cầu khai thác các khoáng sản quý hiếm của Trái Đất.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Biến đổi khí hậu có thể dẫn đến sự phụ thuộc lớn hơn vào iPhone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.