Thứ sáu, 29/03/2024 17:07 (GMT+7)

Cảm biến vân tay dưới màn hình đầu tiên trên Smartphone

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vivo bất ngờ giới thiệu mẫu smartphone tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.Tuy nhiên, thương hiệu Trung Quốc vẫn chưa đặt tên cho thiết bị.

Theo trang công nghệ Android Central, mẫu di động Vivo mang tới CES 2018 lần này vẫn chưa được hãng công bố tên đầy đủ và đây cũng có thể là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến vân tay ngay dưới màn hình. Điều này cũng cho thấy màn hình máy sẽ không còn bất kỳ một phím cứng vật lý nào.

Phía Vivo cho biết, họ sử dụng cảm biến quang học của Synaptics vừa được công bố gần đây cho sản phẩm của mình, được gọi là Clear ID. Mẫu cảm biến mới áp dụng cho máy của Vivo có tên mã Clear ID FS9500, được thiết kế dành cho các màn hình thiết bị tỉ lệ 18:9, 20:9 và màn hình viền mỏng.

Bộ xử lý AI sẽ phân tích và ghi nhận 300 điểm khác biệt trên vân tay, như khoảng cách giữa các đường vân. Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình hỗ trợ rất nhiều ứng dụng bên cạnh việc mở khóa. Ngoài ra, Synaptics khẳng định công nghệ của họ sẽ không gây tốn nhiều dung lượng pin để chiếu các tia sáng.

Synaptics là công ty chuyên xử lý dữ liệu cảm ứng trên trackpad của laptop và màn hình điện thoại thông minh. Công ty cho hay trong khi nhận diện gương mặt còn bộc lộ nhiều hạn chế thì công nghệ của họ có thể hoạt động ngay cả trong tình trạng tay ướt, khô hoặc lạnh vì vị trí cảm biến được đặt dưới lớp kính hiển thị.

Cũng theo tài liệu của Synaptics, cảm biến mới chỉ dày chưa tới 0,69mm nên không khiến thiết kế điện thoại dày lên nhiều. Nó thường được tích hợp sẵn lên tấm nền màn hình khi sản xuất với quy trình đơn giản, do đó giá bán cũng không "đội" lên nhiều.

Hiện tại, Vivo chưa tiết lộ thêm về thông số sản phẩm, cũng như thời gian ra mắt chính thức của chiếc smartphone này. Tuy nhiên, theo The Verge, với việc tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình thành công, nhiều khả năng sẽ có nhiều smartphone tương tự có tính năng này xuất hiện trong tương lai gần.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Cảm biến vân tay dưới màn hình đầu tiên trên Smartphone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.