Thứ ba, 16/04/2024 11:31 (GMT+7)

Giải pháp xử lý nước thải bằng công nghệ cơ điện

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/7, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học - Công nghệ thuộc Sở KH-CN TP. HCM phối hợp các đơn vị tổ chức hội thảo giới thiệu “Giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện".

Nhằm hỗ trợ các các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, bệnh viện ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, ngày 4/7, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học - Công nghệ (KH-CN), thuộc Sở KH-CN TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị tổ chức hội thảo giới thiệu “Giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện”.

Vận hành thử quy trình xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện.

Đây là giải pháp xử lý nước thải có xuất xứ từ Canada, sử dụng chín công nghệ về cơ điện và nhiệt điện khác nhau để phá hủy tất cả hóa chất, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus, trích xuất các kim loại nặng đến 99%, giảm BOD và COD xuống còn ít hơn 3% so ban đầu.

Đặc biệt, công nghệ không sử dụng hóa chất xử lý sẽ góp phần bảo đảm nguồn nước thải ra không chứa chất ô nhiễm. Với giải pháp xử lý nước thải này, tất cả nước thải ban đầu sẽ được thu gom mà không cần phân loại A hay loại B và xử lý toàn bộ lượng bùn thải, rác thải hòa lẫn trong nước, do đó, doanh nghiệp không cần đến bên thứ ba để xử lý và góp phần giảm chi phí đầu tư.

Nước thải sau xử lý có thể tái sử dụng vì giải pháp này bảo đảm nguồn nước đầu ra đạt chuẩn trong sinh hoạt và sản xuất. Bên cạnh đó, giải pháp xử lý còn cho ra một lượng than nhiệt tương ứng sử dụng làm chất đốt công nghiệp, tăng lợi nhuận cho nhà máy.

Theo báo Nhân dân

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xử lý nước thải bằng công nghệ cơ điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!