Thứ sáu, 29/03/2024 20:28 (GMT+7)

Hướng dẫn kích hoạt Google Assistant tiếng Việt smartphone Android

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google Assistant tiếng Việt đang là tính năng "gây sốt" tại Việt Nam trong thời gian gần đây và để có thể sử dụng được cô trợ lý tiếng Việt này, người dùng có thể thực hiện các bước thiết lập dưới đây

Theo công bố từ Google, Google Assistant tiếng Việt chỉ hỗ trợ smartphone Android, những mẫu điện thoại chạy iOS sẽ được hỗ trợ trong thời gian ngắn sắp tới. Trợ lý Google Assistant Tiếng Việt chỉ được hỗ trợ từ điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên) và cũng sẽ sớm có mặt trên iPhone (iOS 9.1 trở lên). 

Để sử dụng tính năng này, người dùng phải cài sẵn tiếng Việt và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google App bằng cách thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt cho máy và truy cập vào CH Play trên điện thoại > tìm kiếm Google và cập nhật. 

Truy cập vào ứng dụng Google, chọn vào mục "thêm" ở góc phải màn hình > chọn Cài đặt > Trợ lý Google. 

Tại danh mục này, người dùng chọn tab "Trợ lý" > Ngôn ngữ > và lựa chọn tiếng Việt trong danh sách các ngôn ngữ được hỗ trợ. Google sẽ yêu cầu người dùng đọc 4 lần cụm từ "Ok Google" để nhận dạng giọng nói. 

Sau khi đã thực hiện các bước trên, cô trợ lý ảo Google đã chính thức được kích hoạt sử dụng. Sau này người dùng chỉ cần ấn giữ nút home để mở tính năng hoặc một số mẫu máy khác dùng nút nguồn để mở tính năng, trình hỏi đáp bằng giọng nói sẽ được kích hoạt sử dụng ngay lập tức. 

Nhờ công nghệ học máy, Google Assistant sẽ trở thành một trợ lý cá nhân riêng của người dùng, có thể giúp thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch hay tìm đường đi. Trợ lý Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm của Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps...

Theo Gia Hưng/Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn kích hoạt Google Assistant tiếng Việt smartphone Android. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới